Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lớn bất động sản Hải Phòng báo kế hoạch giảm lãi

CTCP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy - doanh nghiệp phát triển quỹ căn hộ lớn nhất tại Hải Phòng - lên kế hoạch lãi 800 tỷ đồng năm nay, giảm hơn 35% so với năm 2023.

CTCP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy là doanh nghiệp sở hữu loạt dự án địa ốc đắc địa tại Hải Phòng. Ảnh: TCH.

Trong tài liệu gửi cổ đông trước phiên họp thường niên cuối tháng này, CTCP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) đặt kế hoạch cho năm 2024 với doanh thu hợp nhất đạt 2.500 tỷ đồng, lãi ròng dự kiến đạt 800 tỷ.

Về kết quả kinh doanh năm ngoái, Hoàng Huy ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 3.806 tỷ đồng, cao hơn 70% so với kế hoạch đặt ra và tăng gần gấp đôi so với năm 2022. Lãi sau thuế tăng hơn hai lần kế hoạch, đạt 1.243 tỷ đồng.

Như vậy, kế hoạch kinh doanh mà lãnh đạo Hoàng Huy đặt ra trong năm nay đã đi lùi 35% cả về doanh thu lẫn lãi ròng.

Trong tài liệu gửi cổ đông, lãnh đạo doanh nghiệp giải trình kế hoạch thận trọng là do đánh giá năm nay vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Công ty dự kiến duy trì song song các hoạt động phân phối ôtô và kinh doanh bất động sản.

Lãnh đạo Hoàng Huy cho biết các dự án bất động sản đang đầu tư có quy mô lớn. Trong 3-5 năm tới, sản phẩm tại các dự án sẽ lần lượt được triển khai và bàn giao, giúp duy trì lợi nhuận cho công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 7% nhưng có thể thay đổi căn cứ vào kết quả kinh doanh thực tế khi kết thúc năm. Về kế hoạch chia cổ tức năm 2024, công ty sẽ trình cổ đông thông qua tỷ lệ và hình thức chi trả cụ thể sau.

Liên quan tới mã cổ phiếu TCH, trong đợt review quý II diễn ra vào ngày 7/6 vừa qua, FTSE Rusell đã thêm cổ phiếu này vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index.

Hiện trên sàn HoSE, cổ phiếu TCH đang đạt hiệu suất rất tốt với việc tăng gần 40% từ đầu năm và đóng cửa giao dịch tuần này ở mức giá 20.000 đồng/cổ phiếu.

TCH anh 1

Cổ phiếu TCH tăng trưởng tốt, hiện neo tại mức giá cao nhất 1 năm qua. Ảnh: FireAnt.

CTCP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy do doanh nhân Đỗ Hữu Hạ là Chủ tịch HĐQT, hoạt động năng nổ trong lĩnh vực bất động sản. Theo dữ liệu của Công ty chứng khoán Vietcombank, Hoàng Huy hiện là doanh nghiệp phát triển quỹ căn hộ lớn nhất tại Hải Phòng.

Công ty này đầu tư và sở hữu loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa ở Hải Phòng như khu đô thị Hoàng Huy Riverside, chung cư Grand Tower (quận Hồng Bàng), khu đô thị Hoàng Huy Mall, dự án căn hộ Commerce (quận Lê Chân), khu đô thị Pruska Town (huyện An Dương).

Trước đó vào ngày 17/5, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định chấp thuận cho Hoàng Huy là nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang đô thị (chung cư kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ) với hạng mục chính là toà chung cư thương mại cao 40 tầng, tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thủ tướng: Phấn đấu giảm lãi suất cho vay thêm 1-2%

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng.

Công ty nông nghiệp của ông Trần Bá Dương lần đầu có lãi

Sau 2 năm lỗ nặng, công ty phụ trách mảng nông nghiệp của Thaco đã ghi nhận khoản lãi hơn 41 tỷ đồng trong năm 2023.

Thủy sản Minh Phú tham vọng lãi kỷ lục gần 1.300 tỷ đồng

Minh Phú đặt mục tiêu lãi sau thuế khoảng 1.266 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 105 tỷ đồng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm