Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lavrov nói phương Tây đã tuyên bố 'chiến tranh toàn diện' với Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 27/5 nói phương Tây đã tuyên bố "chiến tranh toàn diện" với Moscow, đồng thời chỉ trích văn hóa "bài Nga" của phương Tây.

"Phương Tây đã tuyên chiến toàn diện với chúng ta, với Thế giới Nga. Không ai che giấu điều đó", ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp hội đồng lãnh đạo những vùng lãnh thổ thuộc Nga.

Ngoại trưởng Nga cảnh báo chính sách "bài Nga" của phương Tây sẽ còn kéo dài, theo TASS.

"Văn hóa bài Nga và mọi thứ liên quan đến đất nước chúng ta thật phi lý. Các tác phẩm kinh điển của Tchaikovsky, Dostoyevsky, Tolstoy và Pushkin đều đã bị cấm. Đang có sự áp bức đối với những người làm văn hóa và nghệ thuật ở Nga. Có thể chắc chắn tình trạng này sẽ kéo dài", ông Lavrov nói.

ngoai truong nga chi trich phuong tay anh 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS.

Từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, phương Tây đã áp đặt trừng phạt toàn diện với Moscow, trong đó có việc cấm và tẩy chay các tác phẩm văn học, nghệ thuật của Nga. Nhiều sự kiện liên quan đến các nhân vật văn hóa Nga đã khuất cũng bị hủy bỏ.

Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng phương Tây đang cố gắng tẩy chay toàn bộ nền văn hóa và người dân Nga.

“Lần cuối cùng một chiến dịch quy mô lớn chống lại các tác phẩm văn học không mong muốn đã được Đức Quốc xã thực hiện cách đây gần 90 năm”, ông Putin cho biết.

Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm 23/5 nói Moscow sẽ xem xét các đề nghị thiết lập lại quan hệ từ phương Tây.

"Nếu họ (phương Tây) muốn đưa ra một điều gì đó nhằm nối lại quan hệ, thì chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét liệu chúng tôi có cần nó hay không", ông Lavrov nói.

Tàu ngầm Nga bắn loạt 4 tên lửa Kalibr vào Ukraine Một tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen đã bắn loạt 4 tên lửa hành trình Kalibr để tiêu diệt cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, theo video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 23/5.

Tổng thống Putin lên án phương Tây tẩy chay văn hóa Nga

Tại một cuộc gặp với các nhân vật hàng đầu về văn hóa, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng phương Tây đang cố gắng tẩy chay toàn bộ nền văn hóa và người dân Nga.

Nga tuyên bố chưa chắc cần nối lại quan hệ với phương Tây

Ngoại trưởng Nga hôm 23/5 nói Moscow sẽ xem xét các đề nghị thiết lập lại quan hệ từ phương Tây và xác định “có cần thiết hay không”, nhưng sẽ chú trọng mối quan hệ với Bắc Kinh.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm