Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un triệu tập hội nghị chưa có tiền lệ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập hội nghị chưa từng có nhằm tăng cường khả năng lãnh đạo của đảng Lao động cầm quyền trên toàn xã hội, theo truyền thông nhà nước.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm 7/7 cho biết đây là lần đầu tiên nước này có một hội nghị liên quan đến việc "củng cố tổ chức và tư tưởng của các cấp trong đảng" và nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng.

Sự kiện tập trung vào các cơ quan "Chỉ đạo Đời sống Đảng" (Party Life Guidance - PLG), những tổ chức quyền lực theo dõi và giám sát lòng trung thành của quan chức và đảng viên trên khắp đất nước.

Theo một báo cáo năm 2019 của Ủy ban Nhân quyền ở Triều Tiên (HRNK) có trụ sở tại Mỹ, "chỉ đạo đời sống đảng" được cho là "chức năng quan trọng nhất" của đảng cầm quyền Triều Tiên.

Là một phần của Ban Tổ chức và Chỉ đạo (Organization and Guidance Department - OGD), PLG giám sát các xu hướng và đặc trưng trong hành vi của cá nhân, đặc biệt là những xu hướng có thể gây tổn hại đến lợi ích của nhà lãnh đạo tối cao, báo cáo của HRNK cho biết.

Kim Jong Un trieu tap hoi nghi chua tung co anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại một hội nghị đặc biệt về "chỉ đạo đời sống đảng" ở Bình Nhưỡng. Ảnh do KCNA công bố ngày 7/7, nhưng không nêu rõ ngày chụp.

PLG sẽ tổ chức các buổi tự phê bình thường kỳ, và người tham dự được yêu cầu phải thú nhận hành vi sai trái của họ, cũng như đối mặt với các tố cáo, vạch trần từ những thành viên khác.

Cơ quan này cũng có trách nhiệm truyền đạt chỉ đạo từ các nhà lãnh đạo cấp cao, và đóng một vai trò trong việc lựa chọn ứng viên được phép tranh cử trong các cuộc bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim gọi việc chỉ đạo đời sống đảng là "huyết mạch và dây thần kinh" liên kết chặt chẽ các tổ chức của đảng với ủy ban trung ương, và là trục chính thực hiện các ý tưởng và chính sách của đảng.

Lời kêu gọi của ông Kim Jong Un sau cuộc họp dài bất thường

Sau cuộc họp quân ủy dài bất thường, ông Kim Jong Un ra lệnh tăng cường năng lực phòng thủ Triều Tiên. Động thái này diễn ra trên nền những lo ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân.

Cuộc họp của giới tướng lĩnh Triều Tiên kéo dài bất thường

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un triệu tập cuộc họp quân ủy kéo dài tới 2 ngày, và có thể bước sang phiên họp thứ 3 trong ngày 23/6.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm