Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un tặng nhà cho phát thanh viên nổi tiếng nhất Triều Tiên

Bà Ri Chun Hee, phát thanh viên truyền hình nổi tiếng nhất Triều Tiên, được ông Kim Jong Un tặng nhà mới. Ông cũng đề nghị bà tiếp tục là "giọng nói" của đảng Lao động cầm quyền.

“Chủ tịch Kim nói đảng Lao động, bằng tấm lòng chân thành, không tiếc bất cứ điều gì cho quốc bảo như bà, người đã là giọng nói của đảng trong hơn 50 năm, kể từ thời bà còn là thiếu nữ”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 14/4.

Ông Kim mong đợi “bà Ri sẽ tiếp tục rắn rỏi và mạnh khỏe trong công tác, xứng đáng với vai trò người phát ngôn của đảng”.

giong noi noi tieng nhat Trieu Tien anh 1

Bà Ri Chun Hi cùng ông Kim Jong Un đi thăm nhà mới hôm 13/4. Ảnh: KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp bà Ri, người được mệnh danh là "quý bà áo hồng", tại khu dân cư bên sông mới xây vừa được khánh thành hôm 13/4 tại thủ đô Bình Nhưỡng. KCNA cho biết các căn nhà tại khu này được dành tặng cho bà Ri và những người khác đã có cống hiến cho đất nước.

Theo KCNA, ông Kim đã cùng bà Ri tham quan căn nhà mới của người dẫn chương trình. Trong quá trình này, ông Kim đã giúp bà Ri, được cho là ở tuổi 79, không bị bất tiện “khi lên xuống cầu thang”.

Bà Ri nói căn nhà mới như một khách sạn và mọi người trong gia đình bà “đã khóc cả đêm vì biết ơn đảng sâu sắc”, KCNA đưa tin.

Bà Ri công tác tại đài truyền hình Triều Tiên từ đầu những năm 1970 và dần trở thành gương mặt của các buổi phát sóng. Bà nổi tiếng vì bộ trang phục hồng truyền thống và giọng nói hào sảng trên truyền hình.

Theo ông Moon Seong Mook, nhà phân tích thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc gia Hàn Quốc, bà Ri được đối xử ở quê nhà tương đương thành viên chính phủ. Bà dự kiến tiếp tục thực hiện các bản tin thông báo quan trọng ít nhất trong vài năm tới.

Triều Tiên kỷ niệm 10 năm ông Kim Jong Un nắm quyền

Tại hội nghị toàn quốc tổ chức hôm 10/4, Triều Tiên ca ngợi sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un trong việc phát triển vũ khí hạt nhân và những thành tựu lớn sau 10 năm nắm quyền.

Ông Kim Jong Un tái xuất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát trung tâm vũ trụ ở Bình Nhưỡng và ca ngợi các nhà khoa học gần đây đã thử nghiệm "vệ tinh do thám".

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm