Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un: Sẽ không còn chiến tranh nhờ có vũ khí hạt nhân

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định Triều Tiên sẽ không còn phải đối mặt với bất kỳ cuộc chiến nào dù liên tục đối mặt các mối đe dọa dồn dập nhờ sự bảo vệ của vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong Un phát biểu vậy vào ngày 27/7, trong dịp đánh dấu 67 năm kể từ ngày Chiến tranh Triều Tiên kết thúc, theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA.

Nhà lãnh đạo này khẳng định mục đích phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là để tự vệ, khi mong muốn đạt được "sức mạnh tuyệt đối” để đẩy lùi mọi xung đột vũ trang.

vu khi hat nhan Trieu Tien,  Kim Jong Un anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.

“Chúng ta đã đủ sức tự vệ khi đối mặt với bất kỳ hình thức gây áp lực cao độ hoặc mối đe dọa quân sự nào từ các lực lượng hiếu chiến và đế quốc. Nhờ có sự răn đe hạt nhân hiệu quả và đáng tin cậy này mà chúng ta sẽ không còn phải đối mặt với cuộc chiến nào nữa. Sự an toàn và tương lai của đất nước sẽ được đảm bảo vĩnh viễn”, ông Kim Jong Un nói.

Các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã bị đình trệ sau nhiều nỗ lực nối lại. Ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2018 ở Singapore, dấy lên hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận để kết thúc mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Tuy nhiên, cuộc gặp lần hai giữa hai nhà lãnh đạo vào năm 2019, và các cuộc họp làm việc tiếp nối, đã không đạt được mục tiêu này.

Ông Kim trao súng đặc biệt cho sĩ quan chỉ huy quân đội Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trao tặng súng lục cho các sĩ quan quân đội nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày ký kết Hiệp định đình chiến, chấm dứt Chiến tranh Liên Triều.

Ông Kim Jong Un họp khẩn Bộ Chính trị sau vụ vượt biên từ Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị sau khi một người bị nghi nhiễm Covid-19 vượt biên trái phép từ Hàn Quốc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm