Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un họp Bộ Chính trị, phê bình cơ quan kinh tế

Trong cuộc họp do ông Kim Jong Un chủ trì, Bộ Chính trị Triều Tiên đã "phê bình nghiêm khắc các cơ quan chỉ đạo kinh tế" vì không đưa ra được những chỉ dẫn khoa học cho chính sách.

Theo Yonhap, cuộc họp diễn ra vào ngày 29/11, thảo luận về công tác chuẩn bị trước thềm đại hội toàn quốc của đảng Lao động Triều Tiên.

Tại cuộc họp, ông Kim Jong Un đã "thảo luận và nghiên cứu các đề mục then chốt" và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng lần thứ 8.

KCNA cho biết cuộc họp còn "phê bình nghiêm khắc những cơ quan chỉ đạo kinh tế đã không cung cấp được chỉ đạo khoa học" và "không thể vượt qua tư duy chủ quan và chủ nghĩa hình thức trong công việc".

Bản tin của KCNA không tiết lộ cụ thể về nội dung phê bình.

Ong Kim Jong Un hop Bo Chinh tri Trieu Tien anh 1

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Triều Tiên ngày 29/11. Ảnh: KCNA.

Cuộc họp cũng nhấn mạnh nhu cầu "đặt sự vận hành và lãnh đạo trong thực thi các chính sách kinh tế của đảng trên cơ sở khoa học". Ông Kim Jong Un đồng thời kêu gọi việc thực thi chính sách kinh tế cần thể hiện sự "tận tâm và trách nhiệm", theo Reuters.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 dự kiến diễn ra vào tháng 1/2021. Tại sự kiện này, nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ công bố kế hoạch phát triển kinh tế mới. Trước đó, ông đã thừa nhận kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm qua của Triều Tiên không đạt được thành công như kỳ vọng vì nhiều thách thức cả trong và ngoài nước.

Năm 2020 diễn ra đầy sóng gió với Triều Tiên, khi các lệnh trừng phạt quốc tế về chương trình vũ khí hạt nhân không được nới lỏng mà còn siết chặt hơn. Ngoài ra, Triều Tiên phải căng sức trước khủng hoảng kép là ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và thiên tai liên tiếp gây thiệt hại nghiêm trọng.

Những hành động hiếm thấy của ông Kim Jong Un tại lễ duyệt binh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như rơi nước mắt trong cuộc duyệt binh vào rạng sáng 10/10. Ông còn xin lỗi vì đã không thể cải thiện đời sống người dân tốt hơn.

Triều Tiên sẽ thử tên lửa 'quái vật' chào đón ông Biden?

Triều Tiên có thể thử tên lửa, thậm chí là vũ khí hạt nhân, để gửi thông điệp tới chính quyền mới của ông Joe Biden, như cách nước này từng làm với hai đời tổng thống Mỹ trước.

Mỹ thử nghiệm đánh chặn tên lửa xuyên lục địa để đề phòng Triều Tiên

Cuộc thử nghiệm là bước đi đầu tiên của Lầu Năm Góc nhằm đẩy mạnh chương trình phòng thủ chống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un tái xuất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh thắt chặt các hệ thống khẩn cấp chống Covid-19 trên cả nước trong bối cảnh đại dịch vẫn hoành hành khắp thế giới.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm