Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un gây chú ý tại lễ duyệt binh trong đêm

Trong lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày thành lập đất nước, ông Kim Jong Un xuất hiện với vóc dáng gầy hơn, làn da rám nắng và mái tóc gợi nhớ đến cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Trong buổi duyệt binh đầu tiên không có tên lửa của Triều Tiên vào nửa đêm 8/9, sự chú ý đổ dồn vào nhà lãnh đạo Kim Jong Un, người đã gầy đi đột ngột trong vài tháng qua, theo Bloomberg.

Các hình ảnh và phóng sự của KCNA và báo Rodong Sinmun cho thấy ông Kim mặc bộ đồ kiểu phương Tây sáng màu, vẫy tay chào những người lính cầm súng trường diễu hành qua quảng trường. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo 37 tuổi không phát biểu tại sự kiện.

Lễ duyệt binh năm nay có rất nhiều điểm khác biệt. Người ta không thấy sự xuất hiện của các loại vũ khí hạng nặng như những lần duyệt binh trước đó.

Kiểu tóc của ông Kim trong buổi duyệt binh đêm 8/9 được cho là để bày tỏ sự tri ân đối với cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vì mái tóc của ông có nhiều điểm tương đồng với kiểu tóc của ông nội vào khoảng 70 năm trước.

kieu toc Kim Jong Un anh 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại lễ duyệt binh vào ngày 8/9. Ảnh: Reuters.

Vào đầu tháng 6, sự thay đổi đột ngột về ngoại hình của ông Kim từng làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo 37 tuổi.

Một tháng sau, nghị sĩ Hàn Quốc Kim Byung Kee dẫn lời tình báo nước này cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sụt khoảng 10-20 kg, theo Reuters.

Cân nặng của ông Kim được các cơ quan tình báo theo dõi để biết thêm thông tin về bộ máy chính quyền ở Bình Nhưỡng, đặc biệt là khi gia đình ông Kim có tiền sử bệnh tim.

Các nhân viên tình báo Hàn Quốc đã nói với giới lập pháp nước này vào tháng 11/2020 rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên nặng khoảng 140 kg, tăng trung bình 6-7 kg mỗi năm kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Tình báo Hàn Quốc chưa cung cấp số liệu về cân nặng hiện tại của ông Kim.

Đây không phải lần đầu tình trạng sức khỏe của ông Kim trở thành chủ đề được quan tâm. Năm 2014, ông Kim từng không xuất hiện trước công chúng trong gần 6 tuần, sau đó xuất hiện trở lại với một chiếc gậy chống.

Vài ngày sau, cơ quan tình báo Hàn Quốc tuyên bố ông Kim đã trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ một u nang ở mắt cá chân.

Em gái ông Kim Jong Un cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc

Bà Kim Yo Jong cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ về việc tiến hành tập trận chung vào tuần này, cho rằng đây là hành động đe dọa người dân Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un dự lễ kỷ niệm 68 năm ngày chiến tranh kết thúc

Các nhà lãnh đạo và cựu chiến binh Triều Tiên tham dự hội nghị toàn quốc đêm 27/7, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953.

Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un sụt khoảng 20 kg

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đã sụt tới 20 kg nhưng không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, theo cơ quan tình báo Hàn Quốc. 

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm