Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un đến Vladivostok cho cuộc gặp lịch sử với TT Putin

Đoàn tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến nhà ga thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga cho cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin.

Cận vệ ông Kim Jong Un chạy theo tàu bọc thép để lau cửa Khi đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiến vào nhà ga Vladivostok chiều 24/4, các cận vệ của ông chạy trên sân ga, lau sạch phần cửa mà ông sẽ bước ra.

Theo Yonhap, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thành phố Vladivostok vào chiều 24/4, một ngày trước cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đoàn tàu bọc thép của ông Kim đến nhà ga Vladivostock vào 17h50, theo Tass.

Khi đoàn tàu bọc thép của ông Kim tiến vào nhà ga thành phố, các cận vệ của nhà lãnh đạo lập tức nhảy xuống sân ga vừa hối hả chạy dọc theo tàu, vừa lau sạch phần cửa lên xuống của toa hành khách số 5. Đây là cửa mà ông Kim bước xuống không lâu sau đó.

Kim Jong Un den Vladivostok anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến nhà ga thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga. Ảnh: AFP

Ban quản lý nhà ga đã chuẩn bị sẵn thảm đỏ để đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chính phủ Nga còn tiến hành một buổi lễ đón tiếp nhỏ bên ngoài nhà ga với quân nhạc, đội hình lễ binh danh dự và nghi thức duyệt binh.Khi nghi thức duyệt binh bắt đầu, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bỏ mũ xuống để thể hiện sự tôn trọng với các quân nhân Nga, Reuters mô tả.

Ông Kim sau đó bước vào một chiếc limousine màu đen và rời khỏi nhà ga, lên đường đến đảo Russky. Khoảng 10 đặc vụ Triều Tiên chạy bộ theo xe của nhà lãnh đạo trong 100 m đầu tiên.

Sau khi rời một nhà ga bí mật ở Triều Tiên vào rạng sáng 24/4, đoàn tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo trẻ tuổi đi qua biên giới Nga - Triều vào sáng nay và ghé thăm nhà ga Hasan ở phía nam vùng Primorsky lúc 10h30.

Đón ông Kim có Thống đốc Primorsky Oleg Kozhemyako, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov, Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc áo khoác màu đen, được tiếp đón bằng nghi thức truyền thống của Nga với bánh mì và muối. Ông còn thăm Nhà hữu nghị Nga - Triều, còn có tên gọi là "Ngôi nhà Kim Nhật Thành". Tàu sau đó tiếp tục hành trình đi Ussuriysk rồi đến Vladivostok.

Kim Jong Un den Vladivostok anh 2
Ông Kim Jong Un gặp các quan chức Nga tại thành phố Khasan. Ảnh: AFP.

Nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh là một khu phức hợp thể thao của Đại học tổng hợp Viễn Đông Liên bang, vừa được xây dựng trên đảo Russky. Chỉ có duy nhất một cây cầu nối hòn đảo với thành phố Vladivostok.

Khu vực này cũng là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2012.

Khu phức hợp thể thao đóng cửa vào ngày 23/4. An ninh được thắt chặt tại lối vào khu vực vực này. Mọi phương tiện vận tải đi vào khuôn viên đều được khám xét kỹ lưỡng.

Chương trình chuyến viếng thăm của ông Kim được giữ bí mật tối đa. An ninh trên toàn thành phố nằm cạnh Thái Bình Dương đã được thắt chặt những ngày qua.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Kim Jong Un sau khi ông tái đắc cử Chủ tịch ủy ban Quốc vụ trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội Triều Tiên khóa 14 vào đầu tháng 4.

Lần cuối cùng lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên sang thăm Nga là năm 2011, khi cha của ông Kim Jong Un là Kim Jong Il gặp Tổng thống Nga lúc đó là Dmitry Medvedev. 

Ông Kim Jong Un ghé nhà ga Nga, được tặng bánh mì và muối

Tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Nga vào sáng 24/4, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin tại thành phố cảng Vladivostok.

Ông Kim Jong Un được đón tiếp bằng bánh mì và muối như thế nào?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi vào biên giới nước Nga, ghé qua ga Hasan ở phía nam vùng Primorsky và nhận được màn chào đón đặc biệt từ người dân địa phương.



Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm