Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un đến viếng lăng mộ cố lãnh tụ Triều Tiên

Ông Kim Jong Un đã đến viếng Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành đồng thời là ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên đến khu lăng mộ quốc gia có các quan chức hàng đầu của chính phủ và đảng Lao động Triều Tiên (WPK), trong đó có Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Choe Ryong Hae và Thủ tướng Kim Jae Ryong, KCNA ngày 8/7 cho biết.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành qua đời vào năm 1994. Người tiếp bước lãnh đạo Triều Tiên sau đó là con trai ông, Kim Jong Il. Kim Jong Un trở thành nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên sau khi cha mình qua đời vào năm 2011.

Đài truyền hình Triều Tiên còn chiếu quang cảnh người dân Bình Nhưỡng dành một khoảng thời gian mặc niệm trong im lặng để tưởng nhớ người lãnh tụ lập quốc. Tiếng còi báo hiệu tưởng niệm vang lên khắp cả nước vào giữa trưa. Nhiều nơi ở Triều Tiên cho treo cờ rủ.

ky niem ngay mat Kim Nhat Thanh anh 1
Chuyến viếng thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan của ông Kim Jong Un và các quan chức hàng đầu Bình Nhưỡng được thông báo trên đài truyền hình Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Truyền thông Triều Tiên không đưa tin về hoạt động của ông Kim Jong Un viếng thăm lăng mộ quốc gia vào năm 2018. Sau khi trở thành nhà lãnh đạo đất nước, ông Kim luôn viếng thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan mỗi năm.

Trong lễ kỷ niệm 25 năm ngày mất của ông Kim Nhật Thành, truyền thông Triều Tiên tiếp tục kêu gọi người dân xây dựng kinh tế dựa trên nguyên tắc tự lực cánh sinh.

"Những phát triển vượt bậc ngày hôm nay là vô cùng thiêng liêng và là thành quả đấu tranh của những nhà lãnh đạo, hiện thực hóa khát vọng về một đất nước hùng cường và ái quốc", tờ Rodong Sinmun viết trong bài xã luận đăng ngày 8/7. 

Bài viết khẳng định đất nước còn đối diện với thách thức từ nhiều thế lực thù địch, cản trở con đường phát triển. Tuy nhiên, cơ quan ngôn luận của WPK cho rằng tương lai của đất nước vẫn rất tươi sáng vì có nền tảng chính trị và quân sự vững chắc, cùng tiềm lực phát triển kinh tế dựa vào thực lực.

Khoảnh khắc 'hoàn hảo cho tivi' của TT Trump và cảnh hỗn loạn phía sau

Ba giờ của ông Trump tại DMZ, với 80 phút dành cho ông Kim, là màn trình diễn ngoại giao khiến tất cả ngạc nhiên, trong khi báo giới chen lấn với nhân viên Triều Tiên sau ống kính.

TT Trump có cú bắt tay lịch sử trên đất Triều Tiên với ông Kim

Tổng thống Trump trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên đất Triều Tiên và gặp lãnh đạo Kim Jong Un tại khu phi quân sự DMZ.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm