Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un đã xem kế hoạch tấn công tên lửa gần Guam

Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong Un của nước này đã nghe báo cáo về kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào vị trí gần đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương.

Triều Tiên ngày 15/8 cho hay lãnh đạo nước này đã nghe báo cáo về kế hoạch tấn công tên lửa gần đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên đã nhận được một báo cáo từ quân đội nước này về kế hoạch tấn công khu vực xung quanh đảo Guam. Ông nói sẽ quan sát hành động của Mỹ trước khi đưa ra quyết định.

"Mỹ, nước đầu tiên mang nhiều trang thiết bị hạt nhân chiến lược đến xung quanh chúng ta, nên đưa ra quyết định đúng đắn trước và thông qua hành động để cho thấy liệu họ có muốn xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và ngăn chặn một cuộc xung đột quân sự nguy hiểm hay không", bản tin của KCNA trích lời ông Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu quân đội cần phải luôn sẵn sàng chiến đấu nếu ông quyết định hành động.

Trieu Tien tan cong ten lua Guam anh 1
Triều Tiên phóng tên lửa trong một cuộc tập trận. Ảnh: KCNA.

Đảo Guam đang là tâm điểm trong tình hình căng thẳng vì chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã thông báo đến giữa tháng 8, họ sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở tây nam Thái Bình Dương, bằng 4 tên lửa tầm trung.

Hòn đảo với dân số khoảng 162.000 người này là nơi có 2 căn cứ quân sự của Mỹ cùng 6.000 binh sĩ đồn trú. Ngoài ra, Guam cũng được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có khả năng tiêu diệt các tên lửa tầm trung.

Bình Nhưỡng cho hay tên lửa của họ mất 18 phút để bay hết quãng đường 3.400 km đến lãnh thổ hải ngoại của Mỹ.

Hashtag tuần qua: Tên lửa Triều Tiên sôi sục châu Á - Thái Bình Dương Chương trình tên lửa của Triều Tiên đẩy căng thẳng tại khu vực lên nấc thang sôi sục chưa từng có sau khi Washington và Bình Nhưỡng đều đe dọa sẽ sử dụng vũ lực với đối phương.

Những tình huống Triều Tiên có thể 'nổ súng' trong khủng hoảng

Những chuyến xuất kích của máy bay ném bom Mỹ hay cuộc tập trận Mỹ - Hàn sắp tới có thể là "ngòi nổ" khiến lời đe dọa tấn công Guam của Triều Tiên thành hiện thực.

Lãnh đạo Guam: Hãy cho Triều Tiên 'cú đấm thẳng mặt'

Thống đốc đảo Guam hôm nay lên tiếng răn đe Bình Nhưỡng, cho rằng cách duy nhất để ngăn chặn hành động hung hăng của Triều Tiên là dành cho nước này "một cú đấm thẳng mặt".

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm