Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un chỉ đạo tập trận chiếm đảo Hàn Quốc

Ngày 21/2, truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đích thân chỉ đạo cuộc tập trận bắn đạn thật với kịch bản là chiếm một hòn đảo của Hàn Quốc ở biên giới.

Ông KIm Jong Un đích thân chỉ đạo cuộc tập trận. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn KCNA, các đội pháo kích của quân đội CHDCND Triều Tiên đã tham gia vào cuộc tập trận tại các đảo Mu và Jangjae ở biên giới tây nam.

"Khi các đội pháo kích bắn trúng mục tiêu, ông Kim Jong Un bày tỏ sự hài lòng và khen ngợi họ ngắm bắn rất chuẩn và khẳng định những đợt pháo kich như vậy sẽ phá hủy hoàn toàn đảo của kẻ thù", KCNA cho biết.

Ông Kim Jong Un cũng kêu gọi quân đội CHDCND Triều Tiên tăng cường luyện tập để "đưa cuộc đối đầu chống Mỹ tới đoạn kết bằng việc nghiền nát kẻ thù khi chúng dám tấn công CHDCND Triều Tiên".

Cuộc tập trận của Bình Nhưỡng diễn ra ngay trước khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận thường niên Key Resolve/Foal Eagle đầu tháng tới.

Đội pháo kích của quân độiTriều Tiên ở đảo Mu từng bắn phá đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc vào năm 2010 sau khi Seoul tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải. Khi đó 4 người Hàn Quốc thiệt mạng và căng thẳng leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.

Năm 2010, ông Kim Jong Un đến thăm đảo Mu và Jangjae, phong tặng danh hiệu "Đội phòng vệ anh hùng" cho lực lượng trên đảo Mu. Ông còn đến thăm hai đảo này hồi năm 2013 và đe dọa sẽ "xóa sổ" đảo Yeonpyeong và các đảo Hàn Quốc gần biên giới biển hai nước.

Hồi tháng 10/2014, tàu tuần tra của hải quân hai nước cũng đấu pháo ở khu vực gần đảo Yeonpyeong. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Jong Un đã đến thăm 10 tiểu đoàn khác nhau của quân đội Triều Tiên kể từ khi nước này tổ chức các cuộc tập trận mùa đông hồi tháng 11/2014.

Phía Seoul khẳng định ông Kim Jong Un kêu gọi quân đội CHDCND Triều Tiên chuẩn bị cho chiến tranh trong năm nay.

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa chống hạm mới

Hải quân Triều Tiên đã phóng một số tên lửa chống hạm về phía vùng biển Nhật Bản dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Kim Jong Un đi thị sát bằng chuyên cơ

Hôm qua, hãng tin KCNA công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát công trình dành cho các nhà khoa học tại Bình Nhưỡng bằng chuyên cơ.

 

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150221/ong-kim-jongun-chi-dao-tap-tran-chiem-dao-han-quoc/712581.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm