Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng Hàn Quốc nhả đạn gần khu phi quân sự

Quân đội Hàn Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật quy mô lớn với nòng cốt là xe tăng chiến đấu chủ lực K2 gần khu phi quân sự DMZ.

Yonhap
Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc đã tập trận tại khu vực Pocheon, tỉnh Gyeonggi gần khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.
N
Lực lượng nòng cốt trong cuộc tập trận lần này là các xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther (Báo Đen) do Hàn Quốc sản xuất.
t
Xe tăng K 2 nhả đạn về phía mục tiêu. Theo Military-today, K 2 là một trong những xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến nhất thế giới. K 2 cũng là chiếc xe tăng đắt nhất với đơn giá khoảng 8,5 triêu USD.
yt
Vũ khí chính trên K 2 là pháo nòng trơn L55 120 mm sản xuất theo giấy phép từ Đức. Pháo L55 sử dụng hệ thống nạp đạn tự động có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 10 km.
a
Vũ khí phụ gồm có một súng máy đồng trục 7,62 mm và một đại liên 12,7 mm gắn trên nóc xe tăng.

 

Xe tăng đắt nhất hành tinh của Hàn Quốc

Xe tăng K2 Black Panther có hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân cùng giáp tổng hợp tuyệt mật có thể chịu đạn 120 mm bắn trực diện.

r
Xe tăng K 2 được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến có khả năng theo dõi và bắn tự động với các mục tiêu lập trình sẵn mà không cần sự can thiệp của người điều khiển.
a
Xe tăng sử dụng động cơ diesel công suất 1.500 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Dự trữ hành trình 430 km.

10 xe tăng chủ lực đắt giá nhất hành tinh

Xe tăng của Pháp đứng đầu danh sách đắt nhất hành tinh với giá 12,6 triệu USD/chiếc, trong khi xe tăng chủ lực của Trung Quốc có giá 2,6 triệu USD.

Đức Hải

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm