Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un đi thị sát bằng chuyên cơ

Hôm qua, hãng tin KCNA công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát công trình dành cho các nhà khoa học tại Bình Nhưỡng bằng chuyên cơ.

1
Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát dự án xây dựng mang tên Phố nhà khoa học tại Bình Nhưỡng bằng chuyên cơ. Ông Kim nhận định công trình này "thể hiện đẳng cấp nền văn minh của người Triều Tiên và sức mạnh tinh thần của quân đội và nhân dân", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 15/2.
1
KCNA cho hay ông Kim Jong Un đã "chỉ đạo" việc xây dựng khu phức hợp nhà ở cho các nhà khoa học nằm trong dự án trên tại thủ đô Bình Nhưỡng sau khi quan sát từ chuyên cơ.
1
Trong máy bay, nhà lãnh đạo nhận định rằng công trình "lộng lẫy và ngoạn mục" này sẽ khiến các thành phố tầm cỡ thế giới phải "ghen tị".
1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát công trình sau khi ông vừa cam kết sẽ thúc đẩy ngành khoa học, kỹ thuật của đất nước.
1
KCNA cho hay ông Kim "tỏ rõ sự hài lòng" sau khi các tòa nhà "mọc lên như nấm sau mưa nhờ sự nỗ lực tuyệt vời của những thợ xây quân nhân".
1
KCNA đưa tin Triều Tiên bắt đầu xây dựng công trình mang tên Phố nhà khoa học từ tháng 9/2014, khu phức hợp gồm 500 căn hộ dành cho gia đình các nhà khoa học.
1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang trò chuyện cùng các tướng lĩnh cao cấp trong chuyến thị sát ngày 15/2.
1
Các quan chức tháp tùng nhà lãnh đạo đang ghi chép những điều ông Kim căn dặn.

Vì sao lãnh đạo Kim Jong Un quyết định ra mắt toàn cầu?

Điện Kremlin mới đây xác nhận lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga vào tháng 5. Đây được cho là đòn bẩy để ông Kim bước lên sân khấu toàn cầu sau 3 năm lên cầm quyền.

Đỗ Quyên

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm