Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un bị chấn thương cổ tay

Hình ảnh mới được truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un có một vết thương ở cổ tay khi đến thăm nhà máy đạn dược ở Bình Nhưỡng.

Ông Kim phải cuốn băng trắng ở cổ tay - Ảnh: Arirang TV
Ông Kim phải cuốn băng trắng ở cổ tay. Ảnh: Arirang TV

Theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, trong video do Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên phát hôm 9/4, ông Kim Jong Un cuốn băng trắng ở cổ tay phải.

“Ông ấy không bị thương khi đến thăm một tiểu đoàn quân sự hôm 4/4. Như vậy vết thương này mới đây thôi”, một quan chức quân sự Hàn Quốc khẳng định. Các bác sĩ nghiên cứu hình ảnh và nhận định đây không phải vết thương quá nặng.

Sức khỏe ông Kim luôn là đề tài nóng hổi của báo chí - Ảnh: Arirang TV
Sức khỏe ông Kim luôn là đề tài thu hút báo chí. Ảnh: Arirang TV

Tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un là đề tài nóng đối với báo chí thế giới. Hồi mùa thu năm 2014, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên vắng mặt bí ẩn trong suốt 6 tuần. 

Sau đó, ông xuất hiện trở lại, đi khập khiễng và phải chống gậy. Truyền thông Hàn Quốc và phương Tây cho hay ông bị chấn thương ở chân hoặc mắc bệnh gout. Báo chí chính thống của Triều Tiên chỉ cho biết ông Kim mắc một bệnh nhẹ.

Triều Tiên khẳng định đẩy mạnh phát triển vũ khí hạt nhân

Quốc hội Triều Tiên tuyên bố tiếp tục thúc đẩy chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, đồng thời khắc phục tình trạng thiếu lương thực và năng lượng đang đe dọa đất nước.

Triều Tiên thay đổi nhân sự trong Ủy ban Quốc phòng

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9/4 đưa tin Bình Nhưỡng vừa thay thế một thành viên của Ủy ban Quốc phòng (NDC).

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150411/ong-kim-jongun-bi-chan-thuong-co-tay/732485.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm