Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên khẳng định đẩy mạnh phát triển vũ khí hạt nhân

Quốc hội Triều Tiên tuyên bố tiếp tục thúc đẩy chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, đồng thời khắc phục tình trạng thiếu lương thực và năng lượng đang đe dọa đất nước.

Toàn cảnh phiên họp Quốc hội Triều Tiên. Ảnh: CNA
Toàn cảnh phiên họp Quốc hội Triều Tiên. Ảnh: CNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Triều Tiên xác định mục tiêu chính cần đạt tới trong năm 2015 là “tổ chức các hoạt động kinh tế với trọng tâm là giải quyết vấn đề lương thực của người dân, đẩy mạnh sản xuất điện và đưa ngành công nghiệp luyện kim đến mức tự chủ". 

Bên cạnh đó, Thủ tướng Triều Tiên cũng nhấn mạnh: “Điều quan trọng là phải triệt để thực hiện đường lối chiến lược của đảng, đồng thời tiến hành công cuộc phát triển kinh tế và xây dựng một lực lượng hạt nhân". 

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, điều đáng chú ý là sự vắng mặt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại cuộc họp Quốc hội này.

Đây không phải lần đầu tiên vì nhà lãnh đạo này cũng đã vắng mặt tại cuộc họp lần trước của Quốc hội Triều Tiên vào tháng 9/2014.

Triều Tiên bắn thử 4 tên lửa tầm ngắn

Bình Nhưỡng hôm nay đã bắn thử 4 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía tây lãnh thổ dưới sự giám sát trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Mỹ: Triều Tiên sở hữu công nghệ thu nhỏ vũ khí hạt nhân

Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ (Stratcom), Đô đốc Cecil Haney cho biết Triều Tiên đã thành công phần nào trong việc thu nhỏ vũ khí hạt nhân.

http://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-khang-dinh-day-manh-phat-trien-vu-khi-hat-nhan/317005.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm