Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phóng 2 tên lửa trước khi Bộ trưởng Mỹ thăm Hàn

Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa đất đối không ra phía tây bờ biển nước này trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Hàn Quốc.

Hình ảnh từ một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Wall Sttreet Journal
Hình ảnh từ một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Wall Street Journal

“Các tên lửa vừa được thử có tầm bắn không xa”, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok phát biểu trong một bản báo cáo đề cập tới những tên lửa đất đối không Triều Tiên phóng hôm 9/4.

Theo ông Kim, Bình Nhưỡng phóng tên lửa là điều bình thường.

Động thái mới của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ tới Seoul hôm nay sau chuyến công du Nhật Bản chiều ngày 7/4.

Theo lịch trình, ông Carter sẽ thảo luận với các quan chức Hàn Quốc về mối đe dọa ngày càng gia tăng từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Ngày 3/4, Bình Nhưỡng phóng 4 tên lửa tầm ngắn ra bờ biển phía tây nước này. Hàn Quốc gọi đây là hành động làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh các cuộc tập trận giữa Washington và Seoul diễn ra.

Triều Tiên ban lệnh cấm tàu thuyền, có thể phóng tên lửa

Triều Tiên cấm tàu thuyền ở vùng biển phía đông nước này. Theo một quan chức Hàn Quốc, đây là dấu hiệu Bình Nhưỡng có thể thử tên lửa trước chuyến thăm của quan chức Mỹ tới Seoul.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm