Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Johnson rút lui, báo Anh gọi tên ông Sunak trên trang nhất

Các báo Anh dành phần lớn trang nhất để nói về việc ông Boris Johnson đột ngột rút lui khỏi cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và dự báo về chiến thắng của ông Sunak.

Bau cu thu tuong Anh anh 1

Trên trang nhất, Guardian ghi: “‘Không phải lúc’: ông Johnson dừng cuộc đua trở thành người đứng đầu đảng Bảo thủ". Tờ báo cho rằng "Cựu thủ tướng đã đấu tranh để được ủng hộ" và "việc rút lui của ông Johnson khiến ứng viên Sunak trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua để được làm việc tại số 10, phố Downing".

Bau cu thu tuong Anh anh 2

Tờ Sun trên trang nhất in đậm dòng chữ “Boris Johnson: Không”. Tờ báo cho rằng ông Johnson đã "rút lui vì lo ngại rằng ông có thể là người chiến thắng trong cuộc đua thành người đứng đầu đảng Bảo thủ, khi được các đảng viên ủng hộ, nhưng không thể thành lập chính phủ vì các nghị sĩ không đồng tình". Một bài xã luận trên tờ báo cũng cảnh báo cựu thủ tướng rằng: “Ông Boris, bây giờ không phải là lúc thích hợp".

Bau cu thu tuong Anh anh 3

Dưới tiêu đề “Ông Rishi dự kiến là người tiếp theo làm việc tại số 10, phố Downing khi ông Boris rút lui”, Daily Mail viết rằng: “Cựu thủ tướng khẳng định ông có những người ủng hộ, sẵn sàng bầu cho ông và có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa các thành viên trong đảng. Nhưng ông ấy đơn giản cho rằng đây sẽ không phải là điều nên làm”. Tờ báo cũng bình luận rằng: “Vì lợi ích của đảng Bảo thủ và đất nước, ông Johnson đã gác lại ước mơ của mình. Đây là một cử chỉ khôn ngoan, danh dự và là hành động của một chính trị gia. Thời đại của ông ấy sẽ đến một lần nữa”.

Bau cu thu tuong Anh anh 4

Tờ Daily Record của Scotland châm biếm: “Đảng Bảo thủ đã tự biến họ thành một trò hề”. Dưới dòng chữ “Cuộc đua cho vị trí lãnh đạo rơi vào hỗn loạn", tờ báo cho biết: "Ông Boris Johnson buộc phải rút khỏi cuộc đua cho vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ, chỉ vài giờ sau khi khoe khoang về việc có đủ số phiếu ủng hộ để tranh cử". Daily Record cho rằng đây là “một sự quay đầu xấu mặt”.

Bau cu thu tuong Anh anh 5

Tờ Mirror nhấn mạnh: “Ông Sunak sẽ nắm quyền" và cho rằng cựu bộ trưởng tài chính đang "tiến gần tới việc trở thành thủ tướng mới nhất của Anh không qua bầu cử". Tờ báo cũng lưu ý: “Bây giờ, chỉ có bà Penny Mordaunt là người cản đường ông Sunak".

Bau cu thu tuong Anh anh 6

Tờ Telegraph dường như xem nhẹ cuộc đua của bà Mordaunt khi giật tiêu đề: "Ông Sunak sẽ trở thành thủ tướng khi ông Johnson rút lui". Tờ báo cũng ghi: "Phần lớn khả năng này phụ thuộc vào việc liệu bà Mordaunt có thể thu hút những người ủng hộ ông Johnson hay không - một nhiệm vụ có thể khó khăn với bà ấy".

Bau cu thu tuong Anh anh 7

Tờ Times cũng đăng một dòng tiêu đề tương tự: “Ông Sunak sẽ giành vị trí thủ tướng khi ông Johnson từ bỏ cuộc đua”. Tờ báo viết rằng: "Cựu thủ tướng đổ lỗi cho sự thiếu thống nhất giữa các ứng cử viên" cho việc ông rời khỏi cuộc đua. Times cho hay ông Johnson cáo buộc ông Sunak và bà Mordaunt “không thể hợp tác với nhau vì lợi ích quốc gia sau khi họ từ chối nỗ lực do ông Johnson dẫn đầu để đi đến thỏa thuận”. Tờ báo này cho rằng ông Johnson đã gặp hai ứng viên còn lại vào cuối tuần qua và giục họ rút lui.

Bau cu thu tuong Anh anh 8

Tờ Express dành trọn trang nhất cho bài đăng với tiêu đề “Vị trí tân thủ tướng đang chờ ông Rishi sau khi ông Boris rời khỏi cuộc đua”. Tờ báo viết rằng: "Ông Rishi Sunak sẽ là người giữ chức thủ tướng tiếp theo của Anh".

Clip ông Boris Johnson đáp máy bay về Anh sau khi bà Liz Truss từ chức Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 22/10 đã về đến Anh sau kỳ nghỉ ở vùng biển Caribe, trong bối cảnh ông được cho sẽ ra tranh cử vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ.

Ông Johnson bỏ cuộc, Anh có thể tìm được thủ tướng mới ngay hôm nay

Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak có khả năng cao sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh sau khi ông Boris Johnson tuyên bố rời khỏi đường đua.

Bại tướng của bà Truss lại ra tranh cử thủ tướng Anh

Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak ngày 23/10 xác nhận ông sẽ tham gia cuộc đua vị trí thủ tướng Anh, đồng thời bày tỏ mong muốn khắc phục nền kinh tế của đất nước này.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm