Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hun Sen muốn loại bỏ toàn bộ vũ khí Mỹ

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu phá hủy toàn bộ trang thiết bị quân sự do Mỹ sản xuất mà quân đội Campuchia đang sở hữu, nhằm trả đũa một lệnh cấm vận của Washington.

"Tôi ra lệnh tất cả đơn vị quân đội lập tức đánh giá lại trang thiết bị quân sự đang có. Chúng ta phải thu hồi toàn bộ vũ khí và trang bị quân sự của Mỹ, chuyển chúng vào nhà kho hoặc phá hủy ngay", Thủ tướng Hun Sen chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook ngày 10/12, theo AFP.

Quyết định được Thủ tướng Hun Sen đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden áp đặt lệnh cấm vận vũ khí với Campuchia, nhằm hạn chế tiếp cận trang bị và dịch vụ quốc phòng Mỹ.

Hun Sen vu khi My anh 1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: AFP.

Trước đó, Campuchia đã dỡ bỏ một số công trình ở căn cứ quân sự Ream - cơ sở do Washington hỗ trợ xây dựng và từng tổ chức một số hoạt động quân sự của Mỹ.

Những năm gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Campuchia đang căng thẳng. Căn cứ Sihanoukville ở Vịnh Thái Lan là một trong những điểm nóng khi Washington nghi ngờ Phnom Penh cho phép Trung Quốc sử dụng căn cứ này.

Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh qua đời tại Pháp

Bộ trưởng Thông tin Campuchia xác nhận Hoàng thân Samdech Krom Preah Norodom Ranariddh qua đời tại Pháp vào sáng ngày 28/11, thọ 77 tuổi.

Vua Campuchia ủng hộ sửa hiến pháp, cấm quan chức cấp cao có song tịch

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã ủng hộ dự thảo sửa đổi hiến pháp, trong đó yêu cầu các quan chức cấp cao chỉ có một quốc tịch.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm