Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Chelsea giải tán nhóm ‘thế lực đen’

John Terry và Frank Lampard đang nằm trong bản “danh sách đen” cần thanh lý của Chủ tịch Roman Abramovich.

Ông chủ Chelsea giải tán nhóm ‘thế lực đen’

John Terry và Frank Lampard đang nằm trong bản “danh sách đen” cần thanh lý của Chủ tịch Roman Abramovich.

Chelsea đã phải nhận sự chỉ trích vì phong độ nghèo nàn tại Champions League sau thời điểm khởi động hoàn hảo ở đầu mùa giải. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích sa sút của The Blues đến từ đội hình khập khiễng giữa các công thần - sao trẻ, và không duy trì được sự gắn kết cần thiết trong lối chơi.

Ông chủ Chelsea giải tán nhóm ‘thế lực đen’?

Sau Didier Drogba, đến lượt John Terry, Frank Lampard sẽ phải ra đi?

Theo tờ Sunday Mirror, Chủ tịch Roman Abramovich từ lâu đã muốn “thay máu” The Blues, bằng chứng là các tân binh đắt giá ông vừa đưa về Stamford Bridge ở những kì chuyển nhượng gần đây: Fernando Torres (từ Liverpool), David Luiz (từ Benfica), Gary Cahill (Bolton), Eden Hazard (Lille), Oscar (Internacional), Victor Moses (Wigan)...

Còn nhớ sau kì chuyển nhượng mùa đông, Drogba đã sớm nổi loạn vì không được coi trọng ở Stamford Bridge sau thương vụ Torres. Tiền đạo Bờ Biển Ngà lớn tiếng đe dọa, anh sẽ rời Chelsea nếu không được vào sân thường xuyên. Kết quả, Voi rừng phải chia tay The Blues dù đóng vai người hùng giúp Chelsea vô địch Champions League.

Bản thân HLV Roberto Di Matteo cũng nhận thấy, đây là thời điểm thích hợp để ông “thay máu” và bắt đầu triều đại mới mà không vấp phải sự chống đối ngầm từ các cầu thủ, đặc biệt là John Terry - cầu thủ từng "tiếm quyền" HLV người Italy khi trực tiếp chỉ đạo các đồng đội ở trận gặp Barcelona tại bán kết lượt về Champions League mùa trước.

Tuy nhiên, việc “thanh lý” bộ đôi giàu quyền lực cả trong và ngoài sân cỏ của Chelsea là không hề đơn giản. Họ đã ra sân tổng cộng 1116 trận, ghi 169 bàn thắng cho Chelsea. Đây chính là những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất tới kỷ nguyên hoàng kim của Chelsea.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm