Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đến lúc loại bỏ đội ngũ lão tướng

Nhà vô địch Champions League thua toàn diện trước Shakhtar Donetsk, thất bại với tỉ số 1-2 do không kiểm soát được thế trận. Từ việc sử dụng đội hình gồm khá nhiều lão tướng, Chelsea đánh mất đi những pha tấn công sắc sảo.

Chelsea đến lúc loại bỏ đội ngũ lão tướng

Nhà vô địch Champions League thua toàn diện trước Shakhtar Donetsk, thất bại với tỉ số 1-2 do không kiểm soát được thế trận. Từ việc sử dụng đội hình gồm khá nhiều lão tướng, Chelsea đánh mất đi những pha tấn công sắc sảo.

Trong số những cựu binh từng giúp The Blues lên ngôi tại Champions League cách đây 1 năm, hậu vệ phải Ivanovic có lẽ là cầu thủ thi đấu tròn vai nhất trong trận làm khách ở Ukraine, phòng thủ tốt, trực tiếp lên tham gia tấn công và thực hiện đường kiến tạo để Oscar lập công rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Còn với John Terry, Lampard, Ashley Cole và Ramires, những cầu thủ kể trên đều gây thất vọng.

Trước trận gặp Shakhtar Donetsk, người hâm mộ Chelsea rất lạc quan về khả năng giành chiến thắng của đội nhà, bởi đội hình của gã nhà giàu thành London có sự góp mặt của trung vệ John Terry. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng kinh nghiệm của tuyển thủ người Anh có thể là vũ khí lợi hại của Chelsea tại Champions League.

Ashley Cole và John Terry không còn duy trì được phong độ ổn định

Tuy nhiên, sự tin tưởng của HLV Di Matteo vào John Terry đã không được đáp lại như kỳ vọng, và thất bại 1-2 trước đại diện của Ukraine cho thấy Chelsea cần thay đổi đội hình thi đấu và sơ đồ chiến thuật, loại bỏ các lão tướng. So với trận derby thành London gặp Tottenham cách đây vài ngày, The Blues thực sự gây thất vọng, không tổ chức được những pha tấn công sắc nét và phòng thủ bộc lộ khá nhiều sơ hở.

Nguyên nhân chính có lẽ xuất phát từ quyết định điều chỉnh đội hình ra sân của HLV Di Matteo. Những cầu thủ trẻ Cahill và Hazard, chơi khá hay trong trận đụng độ Tottenham, đã không được tin dùng. Điều này khiến lối chơi của Chelsea trở nên ì ạch và không có được những pha lên bóng tốc độ. Kể từ khi Hazard vào thay Lampard do dính chấn thương, cổ động viên Chelsea hi vọng lối chơi của đội nhà khởi sắc hơn.

Trái lại, gã nhà giàu thành London chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech mới tránh phải nhận thêm một vài bàn thua. Nhiều người nhận định việc 2 lần bị chọc thủng lưới là còn quá ít đối với đội bóng do HLV Di Matteo dẫn dắt, bởi Shakhtar Donetsk tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Chelsea.

Terry, Ashley Cole và Lampard nhiều khả năng sẽ phải rời Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng tới

Cầu thủ gây thất vọng nhất ở trận này là Ashley Cole, bởi tuyển thủ người Anh để cho đối phương liên tục hãm thành bên cánh trái do mình cai quản. Trong hai bàn thua, hậu vệ 31 tuổi này đã lặn mất tăm khi cầu thủ của Shakhtar Donetsk dứt điểm. Với phong độ của Ashley Cole ở thời điểm hiện tại, Chelsea chắc chắn sẽ không mặn mà thuyết phục anh tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Trước đó, chủ tịch Abramovich cũng đã chính thức thông báo không gia hạn hợp đồng với John Terry sau khi hết thời hạn trong bản giao kèo đã kí (2014). Nhằm giúp Chelsea gặt hái thêm những danh hiệu trong thời gian tới, tỉ phú Abramovich cần phải sớm thực hiện kế hoạch trẻ hóa đội hình cho The Blues, đưa về sân Stamford Bridge những ngôi sao trẻ tài năng như Oscar hay Hazard.

Thất bại trước Shakhtar Donetsk chưa phải là thảm họa đối với Chelsea, bởi đội chủ sân Stamford Bridge hiện vẫn xếp thứ 2 tại bảng E, giành được 4 điểm/3 trận. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Di Matteo sẽ khó bảo vệ thành công ngôi vương ở Champions League, nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục như trong trận vừa qua trên đất Ukraine. Đến lúc Chelsea cần thay máu lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm