Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Bill Clinton ra sách về 'con gái tổng thống bị bắt cóc'

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và tiểu thuyết gia nổi tiếng James Patterson tiếp tục hợp tác để cho ra đời tiểu thuyết chính trị với tựa đề “The President’s Daughter”.

Cuốn tiểu thuyết The President’s Daughter (tạm dịch: Con gái của Tổng thống) sẽ ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2021, AP dẫn thông tin từ hai công ty đồng xuất bản, Alfred A. Knopf và Little, Brown and Company.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có cơ hội viết sách với bậc thầy James Patterson. Giờ đây, chúng tôi sắp viết được 2 cuốn sách”, cựu tổng thống Clinton hào hứng chia sẻ. “Tôi biết ơn vì cuốn sách đầu tiên đã được độc giả đón nhận. Tôi tin rằng mọi người sẽ hứng thú với cuốn sách tiếp theo”.

The President’s Daughter anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và tiểu thuyết gia nổi tiếng James Patterson tiếp tục hợp tác để viết cuốn "The President's Daughter".

Nhà văn nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ, James Patterson, cho biết: “Được làm việc với cựu tổng thống Clinton là điểm sáng trong sự nghiệp của tôi. Tôi vui mừng khi tiếp tục việc hợp tác này”.

Theo cựu tổng thống Clinton và nhà văn Patterson, The President’s Daughter có cốt truyện riêng biệt và khác hẳn cuốn sách trước đó của họ, The President is Missing (tạm dịch: Tổng thống đang Mất tích).

Cuốn tiểu thuyết được hứa hẹn là một sự kết hợp tài tình giữa phong cách kể chuyện hồi hộp, hấp dẫn của Patterson và nhiều chi tiết “thâm cung bí sử” về Nhà Trắng mà chỉ một tổng thống Mỹ mới nắm được.

Hai nhà đồng xuất bản cho biết The President’s Daughter nói về một cựu tổng thống Mỹ chuyển về vùng ngoại ô New Hampshire để sinh sống. Tại đây, con gái của cựu tổng thống bị bắt cóc.

Theo một trích đoạn của The President’s Daughter, nhóm bắt cóc muốn trả thù vị tổng thống vì ông này từng điều động máy bay không người lái tấn công nghi phạm ở nước ngoài.

Trên thực tế, máy bay không người lái vốn được sử dụng làm công cụ giám sát hiệu quả. Song nhiều người kế nhiệm của ông Clinton, như cựu tổng thống George Bush và Barack Obama, đã thúc đẩy việc sử dụng máy bay không người lái có trang bị vũ khí.

Trước đó, cuốn The President is Missing được xuất bản năm 2018, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Bill Clinton và James Patterson. Bán được hơn 3 triệu bản trên toàn thế giới, The President is Missing trở thành sách cho người lớn bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2018.

Ngành bán lẻ sách ở Mỹ thất thu vì virus corona

Tổng doanh thu bán sách của Mỹ trong tháng 3 đã giảm 8,4% xuống còn 667 triệu USD, một dấu hiệu cho thấy đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại cho các hiệu sách và nhà xuất bản.

Chính quyền TT Trump công bố quan chức thời Obama ‘lật mặt’ ông Flynn

Chính quyền Trump gửi cho Quốc hội Mỹ danh sách vài chục quan chức thời Obama đã yêu cầu được biết danh tính Michael Flynn, quan chức dưới quyền TT Trump từng nhận tội nói dối FBI.

Quân đội Mỹ yêu cầu 20 tỷ USD để đối phó ảnh hưởng của TQ ở châu Á

Quốc hội Mỹ đã lặng lẽ phê duyệt khoản ngân sách 1,6 tỷ USD tăng cường phòng thủ xung quanh đảo Guam, một phần trong gói 20 tỷ USD để đối phó với Trung Quốc ở châu Á.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm