Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden tới trễ sau khi xe 'Quái thú' gặp khó ở trung tâm London

Tổng thống Biden và phu nhân phải đứng đợi một lúc mới được vào chỗ ngồi trong lễ tang nữ hoàng Anh diễn ra ở Tu viện Westminster hôm 19/9, khi hai người được cho là đã tới trễ.

Tới trễ trong tang lễ nữ hoàng Anh, ông Biden phải đứng đợi Tổng thống Biden và phu nhân Jill phải chờ một lúc mới được vào chỗ ngồi sau khi tới trễ trong lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II hôm 19/9.

Guardian nhận định Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể là một trong những người quyền lực nhất thế giới, nhưng việc ông cùng phu nhân tới trễ cũng không thể làm gián đoạn các kế hoạch chi tiết trong lễ tang cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Thay vì được đưa vào chỗ ngồi ngay lập tức khi đến Tu viện Westminster dự lễ tang, ông Biden cùng phu nhân được thông báo họ cần đứng và đợi đoàn rước gồm những người nhận huân chương Chữ thập Victoria và huân chương Thập tự George đi trước.

Sau khoảng thời gian ngắn, nhà Biden đã đi theo sau Johnson Beharry - người đẩy chiếc xe lăn của Keith Payne. Cả ông Beharry và Payne đều nhận được huân chương Chữ thập Victoria.

le tang nu hoang anh anh 1

Vị trí ngồi của ông Biden cùng phu nhân trong lễ tang cố nữ hoàng Anh ở Tu viện Westminster. Ảnh: Reuters.

Hai vợ chồng tổng thống Mỹ ngồi vào vị trí trong tu viện lúc 10h05 sáng 19/9. Theo lịch trình do Cung điện Buckingham công bố, 500 quan chức được mời cần ổn định chỗ ngồi trong khoảng thời gian từ 9h35 đến 9h55.

Tổng thống Mỹ đã được phép di chuyển đến Tu viện Westminster bằng “Quái thú” - chiếc xe limousine bọc thép do các đời tổng thống Mỹ sử dụng nhằm đảm bảo an ninh - thay vì đi cùng xe với các lãnh đạo thế giới khác.

Nhiều video trên mạng xã hội cho thấy xe của ông Biden gặp khó khăn khi đi qua trung tâm London, thậm chí còn phải dừng lại trong giây lát bên ngoài nhà hàng Pret a Manger trên phố Oxford.

Guardian cho hay có khả năng do chọn không đi cùng xe với các lãnh đạo khác, vợ chồng ông Biden đã phải ngồi hàng thứ 14 trong cánh ngang phía nam của tu viện.

Tổng thống Mỹ ngồi phía sau Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và trước Thủ tướng CH Czech Petr Fiala. Ngồi bên trái chồng, bà Jill Biden ngồi cạnh Ignazio Cassis, Tổng thống Thụy Sĩ.

Zing từ Anh: Người dân tin Vua Charles III sẽ tuyệt vời như mẹ Nhiều người ở London bày tỏ với CTV Zing niềm tin rằng Vua Charles III sẽ là một vị quân vương tuyệt vời và giúp gắn kết vương quốc Anh.

Công nương Meghan lau nước mắt trong tang lễ nữ hoàng

Công nương Meghan Markle lau nước mắt khi cùng Hoàng tử Harry chứng kiến linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa ra khỏi Tu viện Westminster hôm 19/9.

Tương lai Liên hiệp Anh sau Nữ hoàng Elizabeth II

Các chuyên gia lịch sử và chính trị tại Đại học Cardiff (xứ Wales) nói sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ góp phần thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc hiện hữu bên trong Vương quốc Anh.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm