Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden suôn sẻ, ông Tập gặp khó khăn trong năm Nhâm Dần?

Các chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc) dự đoán vận mệnh của một số nguyên thủ thế giới trong năm Nhâm Dần, gồm tổng thống Mỹ, Nga, và chủ tịch Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden được dự đoán có một năm suôn sẻ hơn so với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo South China Morning Post.

Raymond Lo Hang-lap, người được Hiệp hội Phong thủy Quốc tế tại Singapore vinh danh, cho biết năm Nhâm Dần là một năm tốt đối với Tổng thống Biden, vì ông sinh năm 1942, tuổi Ngọ.

“Tuổi Ngọ khắc với năm Sửu (2021). Nhưng trong năm mới, người cầm tinh con ngựa sẽ có những bước thăng tiến vững chắc vì ngựa hợp với hổ”, ông nói.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (sinh năm Bính Tuất 1946) được cho là sẽ gặp trở ngại làm giảm cơ hội tranh cử tổng thống lần thứ hai.

van menh lanh dao the gioi trong nam Nham Dan anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden được dự đoán có một năm 2022 suôn sẻ. Ảnh: AP.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sinh năm 1953, tức tuổi Tỵ (rắn), được dự đoán là có thể gặp bất lợi.

Ông Raymond Lo nói rằng năm Dần có thể mang đến một số trở ngại cho ông Tập, nhưng nhìn chung nhà lãnh đạo này vẫn có thể vượt qua và có chỗ đứng vững chắc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (sinh năm Nhâm Thìn 1952) được cho là xung khắc với hai yếu tố hỏa và mộc trong năm Nhâm Dần, vì vậy ông được dự đoán sẽ gặp phải một số khó khăn.

Ngoài ra, một số nhà phong thủy khác cũng dự đoán về các vấn đề của thế giới như tình hình Covid-19, kinh tế toàn cầu,...

Theo ông Raymond Lo, năm Nhâm Dần 2022 được biểu trưng bằng hai chữ Hán, với chữ dương thủy ngự trên hổ hành mộc, thể hiện sự kết hợp của hai yếu tố nước và gỗ, có quan hệ hỗ trợ cho nhau.

Theo vòng sinh khắc chi phối mối quan hệ tương sinh giữa các yếu tố, nếu hai yếu tố nằm trong chu kỳ sinh và có mối quan hệ hỗ trợ thì năm đó sẽ có thêm sự hòa hợp.

Yếu tố dương thủy ở trên tượng trưng cho nước biển hung dữ, có khi trở thành sóng thần. Điều này có thể gây ra những hành động bạo lực bốc đồng và dữ dội nếu không có sự cân nhắc và lập kế hoạch cẩn thận.

Tuy nhiên, các yếu tố mộc thuộc hành thủy năm 2022 trong chu kỳ hỗ trợ sẽ giúp hóa giải xung đột và mang lại sự hòa hợp hơn trong các mối quan hệ quốc tế.

van menh lanh dao the gioi trong nam Nham Dan anh 2

Tổng thống Nga Vladimir Putin được tin là sẽ gặp một số rắc rối trong năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, yếu tố mộc trong năm hổ Nhâm Dần được coi là yếu tố sinh lửa, mang lại sự ấm áp, hạnh phúc và năng lượng tích cực được chờ đợi từ lâu.

Yunwenzi - chuyên gia về nghệ thuật bói toán Qimen Dunjia của Trung Quốc, cũng là người đã dự đoán chính xác tình trạng bất ổn xã hội ở Hong Kong vào năm 2019 - tin rằng xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc sẽ giảm bớt trong năm Nhâm Dần.

Yunwenzi nói rằng bà thấy những dấu hiệu tốt về kinh tế, nhưng cảnh báo thị trường chứng khoán có thể biến động vào mùa hè năm nay, và tin rằng phải mất một thời gian dài kinh tế mới có thể phục hồi hoàn toàn.

Ông Raymond Lo đồng ý, cho biết thêm Dần hành thủy tượng trưng cho sự sáng tạo, tăng trưởng và chuyển động.

“Điều này báo hiệu sự phục hồi sau những ảm đạm trong năm 2020 và 2021”, ông nói và dự đoán rằng các ngành ngân hàng, bất động sản và công nghệ đều sẽ hoạt động tốt trong năm mới.

Ông cũng chỉ ra rằng con hổ (Dần) cũng biểu trưng cho sự phiêu lưu. "Nhiều người sẽ di chuyển hơn. Điều đó có nghĩa là Covid-19 sẽ tiếp tục dịu xuống và biên giới các nước sẽ mở trở lại”.

Tiếng gầm năm con hổ của các nước châu Á

Khi năm 2021 kết thúc, sự chậm rãi và hiền hòa của con trâu sẽ được thay thế bằng sức mạnh của con hổ trong năm 2022, mang lại hy vọng phát triển cho một số nước châu Á.

Ông Biden đặt một phụ nữ vào ghế nóng

Tổng thống Joe Biden dự kiến công bố đề cử bà Bridget Brink trở thành đại sứ Mỹ kế tiếp tại Ukraine. Chính quyền Kiev được cho là đã chấp thuận nhân vật này.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm