Theo The Hill, thống kê của Advertising Analytics cho thấy chiến dịch tranh cử của ứng viên Dân chủ Joe Biden chi tới 582 triệu USD cho quảng cáo kể từ khi ông tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.
Số tiền này đã vượt qua mức kỷ lục mà tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg từng chi cho hoạt động quảng bá khi ông chạy đua làm ứng viên của đảng Dân chủ hồi đầu năm.
Chỉ còn hơn một tuần nữa là cuộc bầu cử sẽ diễn ra. Tính riêng trong tuần trước, đội ngũ của ông Biden đã chi 45 triệu USD để phát đi các thông điệp quảng cáo.
Cựu phó tổng thống Mỹ đang tạm thời dẫn trước so với ông Trump về các khoản chi cho chiến dịch tranh cử và ngân sách tiền mặt. Để so sánh, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump tiêu tốn khoảng 342 triệu USD cho các hoạt động quảng cáo trong vòng 2 năm trở lại đây.
Ông Biden lập kỷ lục về số tiền chi cho các hoạt động quảng bá truyền hình và nền tảng số. Ảnh: BI. |
Trong giai đoạn nước rút, ủy ban tranh cử của đảng Dân chủ đang tích cực đổ tiền cho các đoạn phim quảng cáo với giá khoảng 57 triệu USD. Trong khi đó, các tổ chức ủng hộ đảng Dân chủ còn chi thêm hàng chục triệu USD cho các hoạt động quảng bá hình ảnh.
Cùng lúc đó, chiến dịch của ông Trump và các nhóm ủng hộ đảng Cộng hòa đã đặt hàng cho các đoạn phim quảng cáo trị giá 50 triệu USD cho những ngày tới.
Chỉ tính riêng trong tuần trước, hai ứng viên đã chi khoảng 160 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình và các nền tảng số. Ông Trump được cho là chi đậm hơn so với đối thủ trong các hoạt động quảng bá trên Facebook và Google.
Thống kê của Wesleyan Media Project cho thấy hai chiến dịch tranh cử chạy hơn 100.000 quảng cáo mỗi tuần kể từ đầu tháng 10. Tổng thống Mỹ và ứng cử viên Dân chủ phát sóng nhiều quảng cáo nhất ở các thị trường truyền thông như thành phố Phoenix (bang Arizona), Charlotte (Bắc Carolina) và Des Moines (Iowa).
Các nhà quan sát ước tính chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm nay tiêu tốn tổng cộng 11 tỷ USD. Các ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện chi 7,2 tỷ USD cho đến cuối tháng 9.
Tổng số tiền dự kiến đạt 10,8 tỷ USD, cao hơn khoảng 50% so với tổng mức chi của các cuộc bầu cử vào 4 năm trước.