Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden làm thủ tướng Anh 'tẽn tò' hai lần trong một ngày

Ống kính truyền thông đã hai lần ghi lại những giây phút khó xử của Thủ tướng Anh Boris Johnson khi tiếp đón Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo G7 hôm 11/6.

Khoảnh khắc hai ông Biden và Macron làm thủ tướng Anh bối rối Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có khoảnh khắc choàng vai thân mật như người một nhà tại cuộc họp G7 hôm 11/6.

Sau khi kết thúc màn chụp ảnh lưu niệm chung, Thủ tướng Johnson mở đường dẫn các nhà lãnh đạo rời khỏi bãi biển ở Cornwall. Thế nhưng khi nhà lãnh đạo nước Anh quay lưng đi, Tổng thống Biden và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron lại trao cho nhau cái choàng vai thân mật như người một nhà, Guardian đưa tin.

Ông Johnson sau đó phải nán lại để chờ đợi lãnh đạo hai đồng minh quan trọng nhất của nước Anh.

Ong Biden lam Thu tuong Johnson kho xu anh 1

Tổng thống Biden thân mật cùng Tổng thống Macron. Ảnh: AP.

Đáng nói là trước đó, Thủ tướng Johnson và Tổng thống Biden chỉ chào nhau theo hình thức chạm khuỷu tay phổ biến hiện nay, dù trên danh nghĩa, Mỹ và Anh có quan hệ đồng minh đặc biệt nhất thế giới hiện đại.

Trong khi đó, quan hệ của London và Paris đang không mấy nồng ấm bởi tranh cãi ngày càng căng thẳng quanh thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU).

"Đó không phải là khoảnh khắc khó xử duy nhất trong ngày của ông Johnson, khi chỉ nằm trong danh sách ưu tiên số hai của Tổng thống Biden", Guardian bình luận.

Ong Biden lam Thu tuong Johnson kho xu anh 2

Tổng thống Biden chạm khuỷu tay với Đệ nhất phu nhân Carrie Johnson. Ảnh: AP.

Khi gặp Thủ tướng Johnson và Đệ nhất phu nhân Carrie Johnson vài giờ trước đó, ông Biden cũng nói với nhà lãnh đạo nước Anh "đợi một phút", và rồi bước đến để chụp hình trước với bà Carrie.

Sau khi rời khỏi EU, Anh đang tìm cách củng cố liên minh đặc biệt với Mỹ, và thúc đẩy quan hệ cá nhân với Tổng thống Biden là điều Thủ tướng Johnson nhắm đến.

Hôm 10/6, Tổng thống Biden và Thủ tướng Johnson đã đặt bút ký vào phiên bản mới của Hiến chương Đại Tây Dương, định hình lại liên minh Mỹ - Anh trong thời kỳ hiện đại.

Sau 80 năm, Mỹ - Anh ký lại thỏa thuận lịch sử

Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Boris Johnson hôm 10/6 đặt bút ký phiên bản mới của Hiến chương Đại Tây Dương nhằm định hình liên minh phương Tây trong thời hiện đại.

Bị chỉ trích, các nước giàu 'đua nhau' chia sẻ vaccine Covid-19

Lãnh đạo các quốc gia công nghiệp phát triển cam kết sẽ quyên góp tổng cộng một tỷ liều vaccine Covid-19 để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng ở các nước thu nhập thấp.

Cuộc đối đầu tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của Mỹ - Trung

Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ trở thành nơi tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân lớp Columbia của Mỹ đối đầu với tham vọng vươn ra đại dương của Trung Quốc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm