Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden chỉ trích mạnh mẽ cựu Tổng thống Trump

Ông Biden đã chỉ trích mạnh mẽ người tiền nhiệm Donald Trump và những người ủng hộ cựu tổng thống rằng họ là mối đe dọa đến "nền tảng của nền cộng hòa".

"Ông Donald Trump và các thành viên đảng Cộng hòa MAGA đại diện cho một chủ nghĩa cực đoan đe dọa chính nền cộng hòa của chúng ta", ông Biden nói, đề cập đến những người Cộng hòa theo tư tưởng “Make America Great Again”.

Phát biểu trước Hội trường Độc lập ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ông Biden cho biết bình đẳng và dân chủ đang bị tấn công. "Bản thân chúng ta không có lợi gì khi vờ như nó không xảy ra".

Washington Post cho hay ông Biden liên tục nhắc đến ông Trump trong bài phát biểu, nói rằng đảng Cộng hòa đang bị chi phối bởi cựu tổng thống, và đó "là mối đe dọa đến quốc gia".

Ông cũng lên án bạo lực chính trị tại Mỹ, nhấn mạnh không có chỗ cho bạo lực chính trị tại nước này.

tong thong joe biden anh 1

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh không có chỗ cho bạo lực chính trị tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden nói rằng những người theo tư tưởng MAGA đang đưa nước Mỹ "đi lùi".

"Tôi sẽ không đứng nhìn các cuộc bầu cử ở đất nước này bị đánh cắp bởi những người từ chối chấp nhận rằng họ đã thua cuộc", ông Biden tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Mỹ gần đây đã có những thông điệp cứng rắn trong bối cảnh nước này sắp bước vào cuộc bầu cử giữa kỳ, với toàn bộ Hạ viện cùng 1/3 số ghế Thượng viện sẽ là được bầu lại.

Kết bài phát biểu, ông Biden kêu gọi người dân đi bầu vào tháng 11, nhấn mạnh "sức mạnh nằm trong tay chúng ta để đối phó với các mối đe dọa".

"Chúng ta không thể để tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử bị suy yếu. Đó là con đường dẫn đến hỗn loạn", ông nói. “Tôi tranh cử Tổng thống vì tôi tin rằng chúng ta đang ở trong một trận chiến vì linh hồn của quốc gia này. Tôi vẫn tin điều đó là sự thật".

Chiến lược mới của ông Biden

Với cuộc tấn công sắc bén vào đảng Cộng hòa, tổng thống Mỹ và Nhà Trắng báo hiệu rằng họ sẽ không chỉ ca ngợi thành tích của ông Joe Biden trong chiến dịch tranh cử giữa nhiệm kỳ.

Ông Biden đã đổi khác

Với việc không ngại ngần chỉ trích ông Trump và đảng Cộng hòa, ông Biden sẵn sàng tận dụng lợi thế chiến thắng gần đây của đảng Dân chủ nhằm lôi kéo cử tri cho cuộc bầu cử giữa kỳ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm