Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden chỉ nhận được 39% tín nhiệm trước ngày bầu cử

Việc tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden ở mức thấp càng củng cố thêm quan điểm đảng Dân chủ có thể mất một hoặc cả hai viện Quốc hội về tay đảng Cộng hòa.

Khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 7/11 cho biết ông Biden chỉ nhận 39% sự ủng hộ. Khảo sát thu thập kết quả từ 1.004 người - gồm 424 đảng viên Dân chủ và 390 thành viên Cộng hòa - với sai số 4 điểm phần trăm, Reuters đưa tin.

Dù vậy, một khảo sát từ Đại học Virginia ngày 7/11 dự báo đảng Dân chủ có thể dễ dàng thắng đa số ở Hạ viện, đồng thời kiểm soát Thượng viện với số ghế sát sao.

Việc đảng Cộng hòa có thể kiểm soát dù chỉ một viện quốc hội có thể khiến nghị trình của ông Biden hai năm tới gặp trở ngại.

Trong thăm dò của Reuters/Ipsos tuần này, một phần ba người được hỏi cho rằng kinh tế là vấn đề lớn nhất của đất nước, trong khi 10% số người chọn vấn đề tội phạm. Một trong 15 người coi vấn đề lớn nhất là quyền phá thai, sau phán quyết của Tòa án Tối cao lật lại vụ kiện Roe v. Wade hồi tháng 6.

Nhậm chức ngay giữa thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiệm kỳ của Tổng thống Biden chứng kiến những khó khăn kinh tế từ cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, bao gồm lạm phát tăng vọt. Năm nay, tỷ lệ tín nhiệm ông Biden từng giảm xuống mức thấp nhất là 36% vào tháng 5 và tháng 6.

Trong ngày 7/11, ông Biden cho biết mình vẫn lạc quan về khả năng đảng Dân chủ tiếp tục kiểm soát quốc hội, dù thừa nhận đây là "kỳ vọng rất cao", Hill đưa tin.

"Một đêm nữa để làm mọi thứ có thể để chiến thắng và giữ lại (quốc hội). Hãy tưởng tượng những gì chúng ta có thể làm trong hai năm tới nếu vẫn giữ quyền kiểm soát", ông nói.

Bộ đôi Biden - Obama và ông Trump xung trận Tổng thống Joe Biden, ông Barack Obama và ông Donald Trump đều có những lời công kích đanh thép đảng đối lập trong cuộc vận động tại Pennsylvania ngày 5/11.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Biden thừa nhận đảng Dân chủ gặp khó

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/11 cho biết vẫn lạc quan về kết quả bầu cử sắp tới, dù ông thừa nhận việc đảng Dân chủ kiểm soát quốc hội sẽ là "kỳ vọng rất cao".

Cán cân lệch trước thềm bầu cử giữa kỳ Mỹ

Các chỉ số cho thấy đảng của ông Biden đang bất lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ, và có thể gặp nhiều thách thức nếu đảng Cộng hòa giành được ít nhất một viện trong quốc hội.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm