Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden châm chọc TT Trump là 'tổng thống bị thế giới cười nhạo'

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tung video nói ông Trump là tổng thống mà thế giới đang cười nhạo sau clip các lãnh đạo thế giới dường như đùa cợt về tổng thống Mỹ.

Video bắt đầu bằng đoạn tổng hợp các clip tin tức với những người dẫn chương trình bình luận về vị thế của ông Trump trên thế giới trước khi chiếu video tại NATO, cùng với giọng nói của ông Biden từ bài phát biểu nói rằng "Thế giới nhìn thấy ông Trump đúng như bản chất của ông ấy, không thành thật, thiếu hiểu biết, suy đồi, bất tài một cách nguy hiểm và không đủ năng lực lãnh đạo thế giới, theo quan điểm của tôi".

Một đồ họa xuất hiện với nội dung "Chúng tôi cần một nhà lãnh đạo mà thế giới tôn trọng".

Video nêu bật chiến lược của ông Biden mô tả ông Trump là không phù hợp để lãnh đạo trên trường quốc tế. Một phần trong kế hoạch lấy lòng cử tri của Biden là ông muốn nêu bật lên bản thân mới là người được trang bị tốt nhất để khôi phục mối quan hệ với các đồng minh của Mỹ với tư cách cựu phó tổng thống và chủ tịch của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

bau cu tong thong My 2020 anh 1

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Theo CNN, cựu phó tổng thống đã trích dẫn video quay tại cuộc họp mới đây của NATO trong khi phát biểu trước đó tại một sự kiện ở Ames, Iowa hôm 4/12, nhấn mạnh "mọi người trên khắp thế giới lo lắng" khi ông Trump tại nhiệm.

"Bạn đã thấy những gì xảy ra gần đây, bạn đã nghe các tin tức, tôi không xem chúng, tôi chỉ đọc các bài báo hôm nay, về các đồng minh NATO của chúng ta được nhìn thấy đang châm chọc tổng thống Mỹ", ông Biden nói.

"Khi nào vậy, bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ thấy điều đó xảy ra không? Có bao giờ không? Nó quan trọng đối với chúng ta. Nó quan trọng đối với an ninh của chúng ta. Nhưng nó trở lại các giá trị cơ bản. Và những giá trị đó bắt nguồn từ đâu?", ông nói.

Video hôm 4/12 được phát 30 phút sau khi ông Trump đáp xuống đất Mỹ, tuân thủ nguyên tắc thường được trích dẫn của ông Biden là không chỉ trích một tổng thống khi họ ở nước ngoài.

Sáng 4/12, đoạn video ngắn xuất hiện cho thấy các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dường như đang bình phẩm về tổng thống Mỹ trong cuộc trò chuyện tại buổi tiếp tân của Cung điện Buckingham.

Nhóm lãnh đạo gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson và một số người khác được ghi hình đang vui vẻ trò chuyện, trong đó Thủ tướng Trudeau bày tỏ sự bất bình về hành vi của ông Trump trong ngày đầu tiên của cuộc họp thượng đỉnh kéo dài hai ngày.

Cú sốc phiên điều trần luận tội đầu tiên - lo ngại về vua trên đất Mỹ

Các chuyên gia luật hiến pháp được đảng Dân chủ gọi làm chứng trước Quốc hội Mỹ hôm 4/12 cho rằng sự thúc ép của Tổng thống Trump với Ukraine là hành vi có thể bị luận tội.

Tổng thống Trump đột ngột hủy họp báo chung NATO, bỏ về Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ hủy họp báo với NATO sau khi một đoạn phim các nhà lãnh đạo thế giới nói xấu ông lan truyền trên mạng.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm