Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden âm tính với nCoV

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xét nghiệm âm tính với nCoV hôm 6/8 nhưng sẽ tiếp tục cách ly tại Nhà Trắng tới khi có kết quả xét nghiệm âm tính thứ hai, bác sĩ của ông cho biết.

Bác sĩ Kevin O'Connor viết trong bản cập nhật hàng ngày mới nhất rằng với phản ứng thận trọng, trong khi chờ kết quả âm tính tiếp theo, tổng thống sẽ tuân thủ "các biện pháp cách ly nghiêm ngặt" được áp dụng kể từ khi xét nghiệm dương tính trở lại của ông được ghi nhận vào ngày 30/7.

Biden am tinh voi Covid-19 anh 1

Tổng thống Joe Biden phát biểu trước khi ký 2 dự luật nhằm chống gian lận trong các chương trình cứu trợ doanh nghiệp nhỏ liên quan tới Covid-19 ngày 5/8 tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden, 79 tuổi, nhận kết quả xét nghiệm dương tính trở lại ba ngày sau khi âm tính từ cách ly đợt đầu tiên vì mắc Covid-19. Kết quả dương tính đầu tiên được báo cáo vào ngày 21/7.

Những trường hợp tái dương tính với Covid-19 sau khi đã phục hồi như ông Biden là tương đối hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, nhà lãnh đạo Mỹ có được kê đơn dùng thuốc kháng virus Paxlovid, đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19 ở những người có nguy cơ cao nhất.

Bác sĩ O’Connor khẳng định ông Biden vẫn tiếp tục cảm thấy khỏe.

Lịch trình đi lại của nhà lãnh đạo Mỹ đang tạm dừng trong khi chờ kết quả xét nghiệm âm tính tiếp theo. Ông Biden dự định đến thăm Kentucky ngày 8/8 để xem xét thiệt hại do lũ lụt thảm khốc tại đây và gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

Ông Biden cụng tay với thái tử Saudi Arabia Ông Joe Biden cụng tay với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman khi cả hai gặp nhau lần đầu tiên ở Jeddah vào ngày 15/7, trong chuyến công du của tổng thống Mỹ đến Trung Đông.

Chính quyền Biden 'vỡ mộng' sau cái cụng tay ở Riyadh

Việc OPEC+ tăng sản lượng dầu không đáng kể được cho là "gáo nước lạnh" với chính quyền Biden sau chuyến công du Saudi Arabia với hy vọng lãnh đạo nhóm này sẽ bơm dầu nhiều hơn.

Cuộc điện đàm 'nóng và nguội' giữa ông Tập và ông Biden

Trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi công du châu Á, cuộc điện đàm giữa ông Tập Cận Bình và ông Joe Biden là nỗ lực giúp hai bên duy trì liên lạc và tránh sai lầm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm