Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

OnePlus lặp lại sai lầm của Apple?

OnePlus, thương hiệu smartphone nổi tiếng từ Trung Quốc, đã chủ động giảm hiệu năng ứng dụng để cải thiện độ bền pin.

Là hãng smartphone hướng đến hiệu năng, OnePlus đã khiến nhiều nhiều fan hâm mộ thất vọng khi tự ý giảm hiệu năng CPU trên mẫu OnePlus 9 và 9 Pro mà không thông báo trước với người dùng.

Các nhà phát triển của Geekbench, một ứng dụng đánh giá hiệu năng nổi tiếng, đã bày tỏ thái độ ngán ngẩm trên Twitter khi biết được việc làm của OnePlus. "Chúng tôi sẽ xem đây là động thái thao túng benchmark và sẽ xoá 2 mẫu smartphone OnePlus khỏi bảng xếp hạng của mình", họ chia sẻ.

OnePlus thao tung hieu nang anh 1

"Tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi mua sản phẩm của OnePlus, thật đáng thất vọng", một người dùng Twitter bày tỏ. Ảnh: Twitter.

Theo kiểm tra của Anandtech, 2 mẫu smartphone đắt nhất của OnePlus đều có hiệu năng kém các đối thủ như Samsung Galaxy S21 trong nhiều ứng dụng. Máy chỉ chạy ở tốc độ cao nhất khi mở ứng dụng Geekbench.

OnePlus không phải hãng đầu tiên "bóp" hiệu năng smartphone. Apple từng làm tương tự để đảm bảo iPhone không sập nguồn vào năm 2017, dẫn đến phản ứng rất mạnh từ người tiêu dùng và chiến dịch giảm giá thay pin kéo dài 2 năm của Táo khuyết.

Tuy nhiên, theo Android Central, nước đi sai lầm nhất của OnePlus là đánh giá thấp khách hàng. Công ty này cho rằng người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt trên mẫu điện thoại OnePlus 9 và thao túng hiệu năng ứng dụng theo ý họ muốn.

OnePlus thao tung hieu nang anh 2

Smartphone OnePlus 9. Ảnh: NotebookCheck.

Trên thực tế, tình trạng thao túng hiệu suất qua các ứng dụng đánh giá (benchmark) smartphone đã kéo dài từ đầu những năm 2010. Vì thế, điều OnePlus đã làm với hiệu năng thiết bị không hẳn là sai trái hoàn toàn.

Tuy nhiên, Android Central nhận định OnePlus đã không minh bạch với khách hàng về cách thiết bị hoạt động. Có lẽ OnePlus nghĩ cộng đồng người dùng sẽ bỏ qua vấn đề này dễ dàng.

OnePlus thao tung hieu nang anh 3

Nhiều dòng điện thoại Android đã có động thái tương tự OnePlus. Ảnh: Wikipedia.

Hậu quả là một số phần mềm và hiệu năng của OnePlus 9 hay 9 Pro sẽ bị ảnh hưởng. Tất nhiên người dùng vẫn muốn điện thoại của họ luôn hoạt động tốt chứ không chỉ ở ứng dụng đo hiệu năng.

Công nghệ giúp tài xế taxi ở Mỹ có thể làm việc tại nhà

Một công ty tại Las Vegas đã nghĩ ra cách vận hành dịch vụ xe không người lái khá độc đáo, tận dụng kết nối 5G.

Hạ Du

Theo Android Central

Bạn có thể quan tâm