Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôn lại ký ức 10 năm về những đơn hàng của Lazada

Suốt 10 năm đồng hành với hàng triệu người Việt, Lazada tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, lan tỏa niềm vui và những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Phía sau mỗi món hàng được đặt trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đều ẩn chứa câu chuyện đặc biệt của người mua, người bán, người nhận, người giao - những con người tạo nên cảm xúc của một đơn hàng. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm của Lazada, nhiều người dùng đã ôn lại ký ức đáng nhớ trong hành trình đã qua.

Ai rồi cũng có “lần đầu”

Dù TMĐT đã xuất hiện cả chục năm nay, không ít người gần đây mới “chạm ngõ” nền tảng mua bán online khi nhiều tỉnh thành “đóng băng” giao thương vì Covid-19. Từ những hoàn cảnh “ét ô ét” (SOS) như thế, trải nghiệm TMĐT lần đầu càng thêm phần kịch tính.

“Rau củ bỗng dưng lên giá chóng mặt, sinh viên mắc kẹt như tụi mình lấy đâu ra tiền mà mua. Đâu ai nghĩ rằng một ngày mở mắt dậy, mỗi mớ rau dưới quê lại hiếm có khó tìm đến thế”, bạn Bùi Văn Tài (20 tuổi, TP.HCM) kể lại.

Thầm nghĩ “đời đưa thì mình đẩy”, lần đầu tiên trong đời Tài xắn tay áo trồng rau mầm trong phòng trọ. Nhưng ngặt nỗi giờ cả thành phố giãn cách, không có chợ nào mở để cậu mua hạt giống. Cái khó ló cái khôn, Tài nghĩ ngay đến “chợ mạng”.

“Lúc đó mình không mong chờ gì, đặt được thì tốt, không thì coi như ‘xu cà na’. Nhưng ai ngờ lại được, mấy sàn khác hủy đơn nhưng may có Lazada nhận. Nhờ đó, mình vừa lần đầu làm nông dân, vừa lần đầu làm người tiêu dùng 4.0”.

Lazada,  sinh nhat 10 nam anh 1

Bên cạnh rau củ quả được phường hỗ trợ, Tài còn có thêm rau xanh tự trồng trong những ngày giãn cách.

Khi đơn hàng là "ông mai bà mối"

Trong hội “ghiền Lazada”, nhiều bạn trẻ chia sẻ không ít lần bắt gặp chuyện tình vừa hài hước vừa thần kỳ, đến mức ví von Lazada như “nền tảng hẹn hò”. Đơn cử là câu chuyện “hưởng sái” tình yêu qua đơn mua kẹp tóc của Ngọc Lan (23 tuổi, TP.HCM) từ 3 năm trước.

Lan chia sẻ: “Sáng hôm ấy, mình nhận giùm hàng cho đứa bạn đang đi học. Lúc lấy đồ xong, đang đóng cổng thì gấu quần vướng vào không gỡ được. Lúc ấy, mình mắc cỡ quá chừng nhưng đành phải nhờ anh shipper. Giúp xong, anh còn lịch sự cho mình một chiếc băng cá nhân vì thấy phần da gần gót bị trầy. Thấy anh dễ thương còn đẹp trai nên tối mình xin nhỏ bạn số điện thoại anh shipper nhắn cảm ơn. Ai dè nhắn qua nhắn lại thành bạn gái người ta luôn. Trong khi đó, bạn mình đến giờ vẫn ế. Nhiều khi mình đùa chắc hôm đó thần Cupid nhắm đứa bạn nhưng nhờ nhận giùm nên mình được hưởng ké”.

Duy trì kế sinh nhai nhờ gian hàng online

Nhiều người dùng cho rằng giai đoạn nhiều kỷ niệm nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Lúc bấy giờ, xu hướng mua sắm trên TMĐT nở rộ nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống và an toàn phòng chống dịch.

Từ năm đầu Covid-19 xuất hiện, người người nhà nhà đều học đặt đơn, bán hàng online. Trong đó, chị Thu Minh (28 tuổi, quận 3, TP.HCM) nhớ mãi khoảnh khắc cả nhà ôm điện thoại, người bán hàng, người chốt đơn.

Chị kể: “Tháng 6 năm ngoái, sạp kinh doanh đồ khô nhà tôi phải đóng cửa. Nghe lời ông xã, tôi mở gian hàng trên Lazada để đẩy hàng tồn và duy trì kế sinh nhai, khi bắt đầu bán hàng mới thấy phát sinh nhiều thứ. Vậy nên nhiều hôm cả nhà đều dán mắt vào điện thoại. Đứa con gái lớn đi đặt từ hộp giấy, máy in đến cuộn băng keo cho mẹ. Với hai vợ chồng, người lên Lazada University học cách marketing, người tập tành chốt đơn”.

Chị Minh chia sẻ lúc đầu còn lập bập, nhưng giờ nghĩ lại thấy nhờ đó mà cả nhà thêm gắn kết. “Giờ quen tay hay làm nên việc trở nên đơn giản, nhưng tôi vẫn nhớ mãi những ngày ngày ấy, cực mà vui”, chị cho hay.

Cùng kể chuyện và nhận quà 100 triệu đồng

Xuyên suốt 10 năm hành trình của Lazada, nhiều câu chuyện vui buồn được tạo ra và đáng được lắng nghe, dù lớn hay nhỏ. Nương theo dòng chảy này, Lazada mở ra cuộc thi mang tên “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” để người dùng cùng góp nhặt ký ức, ghép thành bức tranh kỷ niệm như món quà sinh nhật dành cho nền tảng TMĐT này. Cuộc thi chính thức diễn ra từ 15/3 đến 31/3 trên website chính thức 10namdangnho.vn.

Lazada,  sinh nhat 10 nam anh 4

Cuộc thi ảnh “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” diễn ra từ 15/3 đến 31/3. Ảnh chụp từ website chương trình.

Thể lệ tham gia gồm 4 bước:

Bước 1: Người chơi truy cập website của chương trình tại địa chỉ 10namdangnho.vn, đăng tải một câu chuyện (kèm hình ảnh nếu có) về kỷ niệm đáng nhớ nhất với Lazada trong 10 năm qua.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân để có cơ hội nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Bước 3: Chia sẻ bài dự thi về trang Facebook cá nhân ở chế độ công khai (public) kèm theo hashtag cuộc thi lần lượt là #Lazada #10namdangnho để có cơ hội mở hộp quà may mắn .

Bước 4: Người chơi mở hộp quà sinh nhật để có cơ hội nhận được voucher mua hàng từ Lazada trị giá 20.000 đồng, 50.000 đồng và 100.000 đồng.

Những bài thi xuất sắc có cơ hội giành được loạt giải thưởng “xịn xò” với tổng giá trị đến 100 triệu đồng, trong đó một giải đặc biệt là iPhone 13 128 GB trị giá 24,99 triệu đồng. 6 giải “Ký ức căng tràn nhựa sống” là phần quà Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum 50 ml trị giá 2,87 triệu đồng. 6 giải “Ký ức thần thành” là dưỡng chất kép Lancome Clarifique Dual Essence 150 ml trị giá 2,56 triệu đồng. 6 giải “Ký ức êm ái” là combo drap giường gồm một chăn bốn mùa và một bộ ga chun Kbedding by Everon trị giá 2,7 triệu đồng.

Ngoài ra, sẽ có 300 voucher trị giá 50.000 đồng cho 300 người đầu tiên gửi bài dự thi. 690 giải may mắn gồm 600 voucher 20.000 đồng và 90 voucher 100.000 đồng.

Nếu bạn sở hữu “trí nhớ Dory”, Lazada sẽ mang đến một bảo bối mang tên “cỗ máy quay ngược thời gian”. Khi click tại đây, bạn sẽ bước lên chuyến hành trình về quá khứ, ôn lại ký ức từ cột mốc shopping đầu tiên, tổng số tiền mua sắm hay nếp săn sale mà bạn đã quên bấy lâu. Khả năng gợi nhắc của cỗ máy này hứa hẹn mang đến bạn nguồn cảm hứng để chia sẻ câu chuyện cá nhân và cùng Lazada kỷ niệm sinh nhật 10 năm.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm