Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'Sai lầm của trọng tài là một phần trong bóng đá'

Sau trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE, nhiều ý kiến trái chiều về cách điều hành của tổ trọng tài được đưa ra.

Highlights Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Luân lưu nghiệt ngã Trận tranh hạng ba kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và phải quyết định nhờ loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11 m, Olympic Việt Nam thúc thủ với tỷ số 3-4 và nhìn đối thủ nhận HCĐ.

Thua 3-4 trên chấm luân lưu khiến Olympic Việt Nam tuột tấm HCĐ vào tay đối thủ. Đây là điều thực sự đáng tiếc, bởi thầy trò HLV Park Hang-seo chơi áp đảo trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng không thể ghi bàn và phải chấp nhận tỷ số 1-1.

Olympic Viet Nam,  trong tai,  UAE,  ASIAD 2018 anh 1
Một tài khoản Facebook đòi "tìm lại công bằng" cho Olympic Việt Nam

Cộng đồng mạng chê trách trọng tài

Sau khi trận đấu kết thúc ít phút, cộng đồng mạng liên tục đưa ra nhiều bình luận tiêu cực nhắm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu người Hàn Quốc. Trong đó, trọng tài chính Kim Daeyong là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Những hình ảnh quay chậm cho thấy bóng đã chạm tay hậu vệ Olympic UAE trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đội bóng áo đỏ xứng đáng được hưởng một quả phạt đền.

Đây là tâm điểm chỉ trích của số đông người hâm mộ Việt Nam. Hầu hết cho rằng trọng tài người Hàn Quốc đã có những ưu ái nhất định dành cho đối thủ.

Olympic Viet Nam,  trong tai,  UAE,  ASIAD 2018 anh 2
"Trọng tài" sẽ trở thành từ khóa hot nhất đêm nay?

"Luôn tự hào về cầu thủ Việt Nam. Nhưng mà cay ông trọng tài. Sao có thể bầu ông trọng tài ất ơ vậy cầm còi", tài khoản có tên Quỳnh Gấu chia sẻ cùng tựa đề "Địa chỉ trang cá nhân của trọng tài người Hàn 'có thù hằn' với Olympic Việt Nam".

Tài khoản Phạm Khánh Huy cho rằng không nên đổ thừa cho sau trận thua của Olympic Việt Nam, nhưng có vẻ như trọng tài mắt để dưới chân.

Nhẹ nhàng hơn, tài khoản Đăng Trâm đặt câu hỏi: "Oppa trọng tài Hàn Quốc sao chơi kỳ vậy?

Một số tài khoản còn đòi tìm trang cá nhân của trọng tài Kim để "nói chuyện phải quấy" khi cho rằng Olympic Việt Nam đã bị xử ép quá nhiều.

Có thể nói "trọng tài Hàn" là từ khóa nóng nhất trên mạng xã hội khi trận đấu kết thúc. Nhiều người khẳng định tài khoản mạng xã hội của ông sẽ "sáng nhất" tối nay vì cách điều khiển trận đấu đã khiến người hâm mộ Việt Nam tức giận.

Olympic Viet Nam,  trong tai,  UAE,  ASIAD 2018 anh 3
Trọng tài Kim Daeyong đã điều hành tốt trận đấu tranh HCĐ? Ảnh: Hoàng Hà.

Trọng tài có làm tốt nhiệm vụ?

Cộng đồng mạng đang tỏ ra giận dữ vì các quyết định của trọng tài. Thế nhưng, dưới góc nhìn của những người làm nghề, ông Kim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cựu trọng tài Đoàn Phú Tấn - giảng viên trọng tài AFC khẳng định: "Công tác trọng tài trận này hoàn toàn bình thường, không có tình huống nào đáng nói. Các quyết định của trọng tài ở những tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả hoặc cục diện trận đấu đều tốt".

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải khẳng định trọng tài là một phần của bóng đá: "Chúng ta phải chấp nhận rằng những sai lầm của trọng tài là một phần trong bóng đá. Tại sao không ai trách Quang Hải sút trượt?"

Ông Hải cũng chia sẻ rằng kết quả này lá rất đáng khen ngợi và không có gì phải chê trách các cầu thủ.

Olympic Viet Nam,  trong tai,  UAE,  ASIAD 2018 anh 4
HLV Park phản ứng với một số quyết định của trọng tài. Ảnh: Hoàng Hà.

"Chúng ta may mắn vì có ông Park, trình độ của các cầu thủ cũng tiến bộ rất nhiều, và đây sẽ là tiền đề để đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018 vào cuối năm", ông Hải cho biết.

Thực tế, Olympic Việt Nam đã có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu trong 90 phút, đáng tiếc rằng những tình huống cuối cùng, đội bóng áo đỏ lại thiếu đi một chút may mắn để có bàn thắng thứ 2. 

Kết quả chúng ta chấp nhận thất bại 3-4 trên chấm phạt đền sau 5 lượt sút. Hai cầu thủ của Olympic Việt Nam thực hiện không thành công là Quang Hải và Minh Vương.

Thua 3-4 trong loạt sút luân lưu, Olympic VN bỏ lỡ cơ hội giành HCĐ

Sau khi hòa 1-1 trong 90 phút chính thức ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 15h, Olympic Việt Nam thua 3-4 trước Olympic UAE.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm