Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Như Thành: ‘UAE bắt bài và không cho Bùi Tiến Dũng cơ hội cản phá'

Cựu trung vệ tuyển Việt Nam cho rằng đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ những tình huống đổ người cản phá trên chấm luân lưu của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại giải U23 châu Á 2018.

Highlights Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Luân lưu nghiệt ngã Trận tranh hạng ba kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và phải quyết định nhờ loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11 m, Olympic Việt Nam thúc thủ với tỷ số 3-4 và nhìn đối thủ nhận HCĐ.

“Bốn tình huống sút luân lưu của UAE, Bùi Tiến Dũng phản xạ không được tốt, đổ người hơi chậm”, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành chia sẻ với Zing.vn. “Có 3 tình huống đoán đúng hướng góc, nhưng khi bóng gần bay vào lưới thì Tiến Dũng mới ngả người”.

Olympic Việt Nam nhận thất bại 3-4 trên chấm luân lưu trước UAE trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 18, diễn ra tại Tây Java chiều 1/9. Al Attas mở tỷ số cho đại diện Tây Á ở phút 19. Văn Quyết gỡ hòa 1-1 cho đội bóng áo đỏ ở phút 27. Hiệp hai Olympic Việt Nam áp đảo, tạo được nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. 

Trên chấm 11 m đầy cân não, Quang Hải và Minh Vương thực hiện không thành công. Ở chiều ngược lại, đội bóng áo trắng hoàn thành tất cả loạt sút và giành chiến thắng. Vũ Như Thành nhận định đối thủ muốn kéo dài trận đấu đến loạt sút 11 m, vì họ tin rằng đó là cách tốt nhất để đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo.

“UAE có tâm lý thoải mái khi đã thắng Indonesia và Triều Tiên ở loạt luân lưu trước đó. Rất có thể họ đã có sự chuẩn bị bằng cách nghiên cứu rất kỹ những tình huống đổ người của Bùi Tiến Dũng tại giải U23 châu Á 2018”, Như Thành nhận định.

ASIAD 18,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 1
Bùi Tiến Dũng không thể cản phá được bất cứ cú sút nào của cầu thủ Olympic UAE trong loạt đá luân lưu. Ảnh: Hoàng Hà.

“Dũng thường bay người sau khi đối thủ dứt điểm. Nếu gặp cầu thủ có kỹ thuật tốt, dứt điểm căng vào góc chết, thì thủ môn xem như không có cơ hội cản phá, cho dù Dũng đều bay đúng hướng đối thủ dứt điểm”, Như Thành nói tiếp.    

Nhà vô địch AFF Cup 2008 cho rằng Olympic Việt Nam đã tạo ra thế trận trên chân trước đối thủ UAE. Những đường lên bóng và phối hợp trong hiệp hai trở nên nhịp nhàng và mạch lạc. Nhưng tiếc rằng ảnh hưởng của vấn đề thể lực khiến những tình huống đua tốc độ của Olympic Việt Nam không thể làm khó hoặc bắt bài được đối thủ.

“Thể lực xuống khiến mọi hoạt động trở nên chậm đi. Tình huống theo kèm của trung vệ Tiến Dũng ở bàn thua đầu tiên là ví dụ. Tiến Dũng bị vắt kiệt sức ở những trận đấu trước khiến cậu ta không đủ sức để theo sát và lấy bóng từ chân đối phương. Bên cạnh đó hàng tiền vệ có dấu hiệu nặng nề và thiếu nhanh nhẹn ở hiệp đấu thứ nhất”, Như Thành nói.

Thất bại trước UAE khiến bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với tấm huy chương tại một kỳ Á vận hội. Nhưng cựu tuyển thủ Việt Nam tin rằng lứa cầu thủ Olympic hiện tại sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

ASIAD 18,  Olympic Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 2
Như Thành cho rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ đầy tài năng. Ảnh: Hoàng Hà.

“Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ chất lượng. Các em được đào tạo bài bản ở môi trường tốt. Thành tích tại giải U23 châu Á và ASIAD 18 là một thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh đó, tài năng của HLV Park Hang-seo đã được khẳng định, ông trở thành một thương hiệu trong mắt người hâm mộ”, Như Thành kết luận.

Theo kế hoạch, Olympic Việt Nam sẽ đáp cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào trưa 2/9. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có buổi giao lưu với CĐV trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tối cùng ngày.

HLV Darby: 'Đến R.Baggio còn đá hỏng luân lưu, huống gì Quang Hải'

Thua 3-4 sau loạt luân lưu trước Olympic UAE ở trận tranh huy chương đồng của ASIAD 2018, tuyển Olympic Việt Nam ngậm ngùi rời giải với sự tiếc nuối.

HLV Park Hang-seo: 'Bóng đá Việt Nam đã vươn lên tầm châu lục'

Đội tuyển Olympic Việt Nam kết thúc ASIAD 2018 ở vị trí thứ 4 môn bóng đá nam sau khi thất bại trước đối thủ UAE trong loạt sút luân lưu tại trận tranh HCĐ.


Bình An

Bạn có thể quan tâm