Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Uzbekistan có 2 tuyển thủ quốc gia

Đội bóng Trung Á chỉ mang sang Việt Nam 18 cầu thủ, trong đó có 2 người từng khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại Asian Cup vừa qua.

Cầu thủ Olympic Uzbekistan từng vào bóng như Nigel de Jong

Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) sa thải HLV và kỷ luật cầu thủ Olympic nước này vì không kiểm soát được hành vi bạo lực ở trận gặp Olympic Hàn Quốc vào đầu tháng 2.

Toàn bộ cầu thủ Olympic Uzbekistan đều thi đấu ở trong nước. HLV Ashurmatov không thể mang những cầu thủ tốt nhất sang Việt Nam do giải vô địch quốc gia Uzbekistan 2015 khởi tranh vào hôm nay 12/3. Các cầu thủ đội khách đều sinh năm 1993, 1994 và không có những gương mặt quá trẻ (sinh năm 1995, 1996) như Olympic Việt Nam.

Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của Olympic Uzbekistan là 2 cầu thủ Jamshid Iskanderov và Igor Sergeev. Tiền vệ Iskanderov có 17 lần khoác áo ĐTQG, trong khi Sergeev thi đấu 11 trận, ghi 5 bàn. Cả hai đều lập công trong chiến thắng 5-2 trước Thái Lan tại King’s Cup vừa qua. Họ là bộ đôi rất ăn ý của Pakhtakor Tashkent, đội vô địch Uzbekistan mùa 2014.

Olympic Uzbekistan tập nặng ngay khi đến Việt Nam vào chiều qua. Họ chơi bóng bổng cừ và dứt điểm rất hiệu quả.
Olympic Uzbekistan tập nặng ngay khi đến Việt Nam vào chiều qua. Họ chơi bóng bổng cừ và dứt điểm rất hiệu quả. Ảnh: Hoàng Tâm.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu tại TP HCM, đối thủ của Olympic Việt Nam tập trung ngắn hạn tại thủ đô Tashkent từ ngày 3 đến 8/3. Để lắp ráp đội hình, HLV Ashurmatov có một trận đấu tập với CLB địa phương vào ngày 7/3. Đội bóng Trung Á xem trận gặp Olympic Việt Nam là cơ hội để thử nghiệm các cầu thủ trẻ trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016.

Olympic Uzbekistan có phong độ thất thường. Tại giải King’s Cup tháng 2 vừa qua, họ đánh bại nhà vô địch AFF Cup 2014 Thái Lan 5-2 nhưng lại để thua 2-4 trước đội bóng yếu nhất giải, U20 Honduras. Ở trận đấu còn lại, họ thua Olympic Hàn Quốc 0-1 và có 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ vì chơi bạo lực.

18 cầu thủ Olympic Uzbekistan sang Việt Nam

Thủ môn: Akmal Tursunboev, Abdumavlyan Abdujalilov.

Hậu vệ: Boburbek Yuldoshev, Sardor Rahmanov, Muxsinjon Ubaydullayev, Xurshidbek Muxtorov, Abdullox Alimov, Xasan Askarov.

Tiền vệ: Abbosbek Maxstaliev, Diyorjon Turopv, Sardor Sobirxojaev, Jahongir Abdumuminov, Javohir Rasulov, Jamshid Iskanderov, Jaloliddin Masharipov.

Tiền đạo: Igor Sergeev, Islombek Isokdjanov, Timur Ayupov.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm