Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Olympic Uzbekistan từng vào bóng như Nigel de Jong

Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) sa thải HLV và kỷ luật cầu thủ Olympic nước này vì không kiểm soát được hành vi bạo lực ở trận gặp Olympic Hàn Quốc vào đầu tháng 2.

Vé trận Olympic Việt Nam - Uzbekistan chưa sốt

Sáng 11/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Trung tâm TDTT Thống Nhất mở cửa bán vé trận Olympic Việt Nam – Olympic Uzbekistan, diễn ra lúc 17h ngày 14/3.

Trước khi sang TP HCM đá giao hữu với Olympic Việt Nam ngày 14/3, tuyển Olympic Uzbekistan đã tham dự giải bóng đá King’s Cup tại Thái Lan. Ở trận gặp Olympic Hàn Quốc hôm 1/2, đội bóng Trung Á thua 0-1 và có đến 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ. Jaloliddin Masharipov đạp bóng thẳng vào ngực Kang Sang-woo, trong khi Tohir Shamsitdinov đấm liên tiếp vào người Shim Sang-min.

Hành vi phi thể thao của đội Uzbekistan khiến họ phải trả giá đắt. Shamsitdinov bị UFF loại khỏi đội Olympic và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong một năm. HLV Shuhrat Maqsudov cũng bị sa thải vì không kiểm soát được hành động của các học trò. UFF còn phải xin lỗi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

HLV Ashurmatov đến TP HCM vào chiều 11/3 nhưng ông từ chối phỏng vấn sau khi trải qua một chuyến bay dài từ Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Thay thế Maqsudov dẫn dắt Olympic Uzbekistan sang Việt Nam đá giao hữu là Bakhtiyor Ashurmatov. Ông năm nay 38 tuổi, từng 55 lần khoác áo ĐTQG. Đặc biệt, Ashurmatov từng thi đấu cùng danh thủ Rivaldo tại CLB Bunyodkor và vào đến bán kết AFC Champions League 2008.

Trong đội hình Olympic Uzbekistan có 2 cầu thủ khoác áo ĐTQG thi đấu tại Asian Cup vừa qua là tiền vệ Jamshid Iskanderov và tiền đạo Igor Segeev. Phần lớn cầu thủ của đội bóng Trung Á này đều thi đấu tại ASIAD 2014, nơi họ vào đến vòng 1/16.

Cầu thủ Olympic Uzbekistan có thể hình khá lý tưởng.
Cầu thủ Olympic Uzbekistan có thể hình khá lý tưởng.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm