Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Uzbekistan 3-4 Hàn Quốc: Quả penalty nghiệt ngã

Uzbekistan chỉ còn chơi với 10 người sau khi Alibaev Ikromjon nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 101 và phải nhận bàn thua từ chấm 11 m khi đồng hồ chỉ sang phút 117.

Highlights Olympic Hàn Quốc thắng kịch tính Uzbekistan Trận tứ kết ASIAD giữa Olympic Hàn Quốc và Uzbekistan chứng kiến bữa tiệc với 7 bàn thắng. Son Heung-min và các đồng đội xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để vào bán kết.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Iran, Hàn Quốc phải đối đầu với một thử thách khó khăn mang tên Uzbekistan - đội bóng đang là nhà ĐKVĐ châu Á ở lứa tuổi U23.

Sự khác biệt được tạo ra bởi ngôi sao đẳng cấp châu Âu Song Heung-min. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham tỏa sáng với đường chọc khe cho Hwang Ui-jo mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. 

Tuy nhiên, hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung khiến Hàn Quốc trả giá bằng bàn thua ở phút 17 do công của Jalolliddin. Hưng phấn sau bàn thắng, Uzbekistan đẩy cao đội hình và liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Song Bum- keun. Trong khi đội nhà bị lép vế, Hwang Ui-jo tỏa sáng với cú sút xa không thể cản phá đưa Hàn Quốc dẫn trước 2-1 sau hiệp đấu đầu tiên.

Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 1
Hwang Ui-jo có ngày thi đấu thăng hoa với cú hat-trick. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Tưởng chừng lợi thế bàn thắng sẽ giúp Hàn Quốc dễ thở hơn trong hiệp hai nhưng không, hàng phòng ngự mơ ngủ khiến đại diện Đông Á để thủng lưới 2 lần liền từ phút 53 đến 57. Son Heung-min điên cuồng đẩy cao đội hình tấn công và phải chờ đến phút 75 mới có bàn gỡ. Lại là Hwang Ui-jo với một cú dứt điểm lạnh lùng sau đường kiến tạo của đội trưởng sinh năm 1992.

Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 2
2 bàn thắng liên tiếp trong 4 phút không thể giúp Uzbekistan đi tiếp. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Thế trận giằng co duy trì cho đến phút 90 và cả hai hiệp phụ. Vận may đến với Hàn Quốc khi ở phút 117, Hwang Ui-jo bị 2 cầu thủ Uzbekistan kéo ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 và Hwang Hee-chan đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định thắng lợi 4-3 cho Hàn Quốc.

Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản cũng đánh bại Saudi Arabia 2-1 để cùng Hàn Quốc vào vòng bán kết bóng đá nam ASIAD. Hàn Quốc sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Việt Nam và Syria diễn ra lúc 19h30 cùng ngày.

  • HLV Olympic Hàn Quốc: 'Hối hận vì phải đi trên con đường trắc trở'

    Sự chủ quan cùng tâm lý tự mãn khiến Olympic Hàn Quốc đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Olympic Malaysia và rơi vào nhánh đấu khó ở vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD 18.

    HLV Olympic Hàn Quốc: 'Hối hận vì phải đi trên con đường trắc trở'

    Sự chủ quan cùng tâm lý tự mãn khiến Olympic Hàn Quốc đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Olympic Malaysia và rơi vào nhánh đấu khó ở vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD 18.

  • Olympic Hàn Quốc trả giá đắt sau thắng lợi trước Olympic Iran

    Chiến thắng 2-0 trước Olympic Iran khiến Olympic Hàn Quốc phải trả cái giá đắt khi "người nhện" Jo Hyeon-Woo gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận sau.

    Thủ môn của Daegu FC dính chấn thương đầu gối khi tiếp đất sau pha tranh chấp với tiền đạo đối phương trong hiệp một. Sau đó, Jo Hyeon-Woo vẫn tiếp tục thi đấu nhưng đến quãng thời gian nghỉ giữa giờ, tình hình diễn biến theo chiều hướng xấu buộc HLV Kim Hak-Bum phải đưa thủ thành dự bị Song Bum-Keun vào sân.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 3

  • Ngôi sao thủ môn vắng mặt, Hàn Quốc gặp khó trước Uzbekistan

    Theo Yonhap News, buổi tập gần nhất của thầy trò HLV Kim Hak-Bum trước thềm đại chiến Olympic Uzbekistan không có sự góp mặt của thủ thành Jo Hyeon-Woo.

    Trong trận đấu với Olympic Iran, thủ môn này cảm thấy bị đau ở đầu gối trái sau một pha tiếp đất và buộc phải rời sân ở phút 52 của trận đấu. Sau trận đấu, HLV Kim Hak-Bum không tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương nhưng sự vắng mặt của Jo Hyeon-Woo trong buổi tập mới nhất khiến CĐV không khỏi lo lắng.

    Người gác đền 26 tuổi không thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội ngày hôm qua và phải tập phục hồi chức năng tại hồ bơi của khách sạn.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 4
  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    - Olympic Uzbekistan: Botirali, Rustamjon, Akramjon, Abbosjon, Jaloliddin, Zabikhillo (đội trưởng), Javokhir, Ikromjon, K. Dostonbek, T. Dostonbek.

    - Olympic Hàn Quốc: Song Bumkeun, Hyunsoo, Minjae, Jinya, Moonhwan, Son Heung-min (đội trưởng), Hwang Inbeom, Na Sangho, Jang Yunho, Lee Seungmo, Hwang Ui-jo.

  • Tỷ số được mở cho Olympic Hàn Quốc

    5': VÀO!! Nhận đường chọc khe của đội trưởng Son Heung-min, Hwang Ui-jo băng xuống tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ môn Ergashev.


  • 14': Cầu thủ số 14, Jang Yunho bị đau và phải rời sân trên cáng. Vào sân thay anh là LeeJinhyun.

  • Olympic Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn dẫn trước sau pha phối hợp ăn ý giữa Son Heung-min và Hwang Ui-jo. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 5
    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 6


  • Olympic Uzbekistan gỡ hòa ở phút 17

    VÀO!! Hàng phòng ngự Hàn Quốc chơi thiếu tập trung tạo cơ hội cho Sidikov Javokhir chuyền bóng cho Jalolliddin dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 7

  • 28': Urinboev chạy chỗ thông minh nhưng tiền vệ Khamdamov Dostonbek lại lựa chọn phương án dứt điểm từ xa. Bóng đi không chính xác. Olympic Uzbekistan dần lấy lại thế trận và sự tự tin sau bàn gỡ hòa ở phút 17.

  • Olympic Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ở phút 35

    35': VÀO! Số 16, Hwang Ui-jo tung cú sút xa từ khoảng cách 25 m đưa Olympic Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 2-1. Đây đã là pha lập công thứ 7 tại ASIAD của tiền đạo sinh năm 1992. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 8
    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 9

  • 39': Hwang Inbeom thực hiện cú sút phạt táo bạo, bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của thủ môn Ergashev.

  • 41': Đón đường chuyền dài từ sân nhà của đồng đội, Hwang Ui-jo băng xuống nhưng không thắng được thủ môn Ergashev trong pha đối mặt. Cơ hội tiếp tục đến nhưng cú sút thứ hai của tiền đạo số 16 lại bị trung vệ Tursunov nhoài người cản phá.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 10

     


  • 45': Son Heung-min thử tài thủ môn Ergashev bằng một cú dứt điểm từ xa. Sự xuất hiện của ngôi sao đẳng cấp Premier League giúp các cầu thủ trẻ của Hàn Quốc thi đấu tự tin trước đối thủ đang là nhà ĐKVĐ châu Á lứa tuổi U23.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 11

     




  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Olympic Hàn Quốc tạm dẫn Olympic Uzbekistan 2-1 sau 45 phút đầu tiên nhờ cú đúp của tiền đạo Hwang Ui-jo. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 12

     

  • Đại kỳ Việt Nam đã xuất hiện trên khán đài SVĐ Patriot Chandrabhaga. Vào lúc 19h30, đội tuyển Olympic Việt nam sẽ ra sân thi đấu trận tứ kết tiếp theo gặp Olympic Syria. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 13

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': KHÔNG VÀO! Hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Khamdamov Dostonbek nhưng đều không vượt qua được hậu vệ và phản xạ xuất sắc của thủ môn Bumkeun.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 14

  • Thủ môn Jo Hyeon-Woo dính chấn thương và không thể cùng đồng đội ra sân ở trận đấu hôm nay. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 15

     

  • Olympic Uzbekistan gỡ hòa ở phút 53

    VÀO!! Từ đường treo bóng của số 6 Marsharipov, Alibaev băng vào tung cú dứt điểm "xâu kim" thủ môn Hàn Quốc gỡ hòa cho Olympic Uzbekistan. Video: Minh Phúc.


  • Olympic Uzbekistan dẫn ngược Olympic Hàn Quốc 3-2 ở phút 57

    VÀO!! Lại là Alibaev với một cú dứt điểm từ xa, bóng chạm chân Hwan Hyun-soo đổi hướng làm bó tay thủ môn Song Bum-keun.

  • Olympic Uzbekistan bất ngờ có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút từ 53 đến 56 để dẫn ngược Olympic Hàn Quốc 3-2. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 16
    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 17

  • Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, Son Heung-min cùng đồng đội sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh, từ Indonesia.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 18

  • 69': Hwang Ui-jo ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho Olympic Hàn Quốc hưởng quả 11 m. Đội tuyển đến từ xứ sở kim chi đang chơi bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Olympic Uzbekistan.

     

  • 71': KHÔNG VÀO!! Lee Seung-woo xử lý khéo léo trước khi tung cú sút qua một rừng chân cầu thủ áo trắng, bóng đi chệch khung thành của Ergashev trong gang tấc. Olympic Uzbekistan đang chơi phòng ngự với toàn bộ đội hình ở phần sân nhà.

  • Olympic Hàn Quốc gỡ hòa 3-3

    75': VÀO!! Hậu vệ Uzbekistan mắc sai lầm khó hiểu, Son Heung-min cướp bóng rồi chọc khe cho Hwang Un-jo băng xuống dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa 3-3 cho Hàn Quốc, đồng thời hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu chiều nay.

  • 81': Son Heung-min tung cú cứa lòng chân trái đẳng cấp nhưng thủ môn Ergashev đã bay người cứu thua cho Olympic Uzbekistan. Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham vô cùng tiếc nuối sau pha bóng này.

     

  • 87': Pha biểu diễn hỏng của Son Heung-min khiến đội nhà bị phản công và suýt chút nữa nhận thêm bàn thua.

     

  • Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ, Olympic Nhật Bản đang tạm dẫn Olympic Saudi Arabia 2-1.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 19

  • Hiệp hai có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    90 phút trôi qua với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Olympic Uzbekistan và Hàn Quốc sẽ phải phân định thắng thua qua 2 hiệp phụ. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 20

  • Trận đấu tứ kết cùng giờ đã kết thúc với thắng lợi 2-1 dành cho các "chiến binh Samurai". Olympic Nhật Bản là đội đầu tiên giành vé vào bán kết bóng đá nam ASIAD 18.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 21

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

  • 95': KHÔNG VÀO!! Urinboev băng vào dứt điểm dũng mãnh sau quả tạt của hậu vệ số 4 nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 22

  • 101': Số 14, Alibev nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống xô xát với cầu thủ Hàn Quốc.

     

  • 104': KHÔNG VÀO!! Hwang Ui-jo suýt chút nữa lập poker. Anh băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của số 17 nhưng không thành công.

     

  • Hòa nhau 3-3 sau hiệp phụ thứ nhất. Hai đội tạm nghỉ ít phút trước khi bước vào 15 phút thi đấu cuối cùng.

  • Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

     

  • 115': Hwang Ui-jo xoay người dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Cả hai đội đều đã xuống sức nên việc có bàn thắng vào thời điểm này gần như sẽ mang lại chiến thắng.

  • 116': Penalty cho Hàn Quốc: Hwang Ui-jo bị hai cầu thủ Uzbekistan kéo ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho Hàn Quốc.

  • Tỷ số nâng lên 4-3 cho Hàn Quốc

    117': VÀO!! Hwang Hee-chan không mắc sai lầm đánh bại thủ môn Ergashev để nâng tỷ số lên 4-3 cho Olympic Hàn Quốc. Anh nhận thẻ vàng vì lỗi cởi áo ăn mừng. Son Heung-min không dám nhìn đồng đội thực hiện quả 11 m.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 23
    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 24

     


  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Uzbekistan.

  • HẾT GIỜ

    Thời gian ít ỏi không đủ để giúp Olympic Uzbekistan làm nên điều kỳ diệu trước Olympic Hàn Quốc. Thắng 4-3, Son Heung-min cùng đồng đội tiến thêm một bước trong tham vọng giành HCV bóng đá nam ASIAD.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Uzbekistan anh 25

     

  • Bàn thắng ở phút 117 giúp Olympic Hàn Quốc vào bán kết bóng đá nam ASIAD 18.



Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm