Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Olympic Hàn Quốc: 'Hối hận vì phải đi trên con đường trắc trở'

Sự chủ quan cùng tâm lý tự mãn khiến Olympic Hàn Quốc đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Olympic Malaysia và rơi vào nhánh đấu khó ở vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD 18.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra vào chiều 20/8, các cặp đấu của vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 đã được xác định. Giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan và có 6 điểm như Olympic Malaysia nhưng Olympic Hàn Quốc chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 bảng E do thua đội bóng Đông Nam Á trước đó.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Kim Hak-Bum rơi vào một nhánh đấu khó. Đối thủ tiếp theo của họ là Olympic Iran, một đội bóng sừng sỏ ở khu vực châu Á. Trong trường hợp vượt qua đội bóng Tây Á, đối thủ chờ đợi Son Heung-Min và các đồng đội ở vòng tứ kết nhiều khả năng là Olympic Uzbekistan, cũng là một "ông kẹ" của bóng đá khu vực.

HLV Han Quoc hoi han anh 1
Ông Kim đang cảm thấy thấm thía hơn bao giờ hết thất bại trước Olympic Malaysia. Ảnh: Yonhap News

HLV Olympic Hàn Quốc Kim Hak-Bum có lẽ đang cảm thấy thấm thía hơn bao giờ hết trận thua tai hại trước Olympic Malaysia ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Chia sẻ trên Yonhap News, ông không giấu nổi sự lo lắng.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội được bước đi trên một con đường bằng phẳng và chọn ngã rẽ sang con đường gập ghềnh đầy sỏi đá", ông lo ngại.

"Trận đấu với Malaysia là bước ngoặt quan trọng. Tôi cảm thấy hối hận khi giờ đây chúng tôi phải bước đi trên con đường đầy trắc trở với hàng loạt mối nguy hiểm đang chờ đợi phía trước", Yonhap News dẫn lời chiến lược gia 58 tuổi.

Đối thủ trước mắt thầy trò HLV Kim Hak-Bum là Olympic Iran. Lịch sử chỉ ra rằng đội bóng đến từ Tây Á chưa bao giờ là cái tên thân thiện với các đội tuyển của Hàn Quốc. 

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hai đội tuyển chạm trán nhau tổng cộng 30 lần với lợi thế nghiêng về phía Iran khi họ có được 13 trận thắng, 8 trận hòa và 9 trận thua. Ở cấp độ U23, mọi thứ khá khẩm hơn đôi chút cho "Các chiến binh Taeguk" khi trong 7 lần đối đầu họ thắng 4, hòa một và thua 2.

HLV Han Quoc hoi han anh 2
Sở hữu ngôi sao Son Heung-Min nhưng Olympic Hàn Quốc chơi thiếu ấn tượng tại ASIAD. 

Tại giải đấu lần này, chỉ mang sang Indonesia lứa cầu thủ U21 nhằm mục đích cọ xát nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Zlatko Kranjčar vẫn xuất sắc kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng F.

Ngoài đội trưởng Mehdi Ami Zajerani 22 tuổi, 19 cầu thủ còn lại của Olympic Iran đều ở độ tuổi U21. Thậm chí cả 3 tiền đạo mà HLV Zlatko Kranjčar mang sang Indonesia năm nay mới bước sang tuổi 17.

Về phía đội bóng xứ sở kim chi, mục tiêu của họ tại giải đấu lần này chỉ là chiếc huy chương vàng. Họ muốn giành vàng không chỉ để bảo vệ chức vô địch đã đạt được 4 năm về trước mà còn là để bảo vệ cho sự nghiệp quốc tế của Son Heung-Min, ngôi sao số một của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa Olympic Iran và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam).

HLV Han Quoc hoi han anh 3
Lịch thi đấu và nhánh đấu vòng knock-out môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đồ họa: Minh Phúc. 
HLV Nhật Bản: 'Hàn Quốc thất bại thì điều gì cũng có thể xảy ra' Trả lời truyền thông sáng 18/8, HLV Olympic Nhật Bản Moriyasu Hajime đánh giá cao đội hình của Olympic Việt Nam sang Indonesia lần này. Ông cũng bất ngờ với trận thua của Hàn Quốc.

HLV Hàn Quốc nhận lỗi sau trận thua trước Olympic Malaysia

Sau thất bại gây sốc với tỷ số 1-2 trước Olympic Malaysia, HLV trưởng Kim Hak-Bum của Olympic Hàn Quốc đã đứng ra xin lỗi người hâm mộ.





 

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm