Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Rio nói không với ảnh GIF

Người hâm mộ thế giới sẽ không còn được nhìn thấy những động tác tuyệt vời của các vận động viên dưới dạng ảnh động sau lệnh cấm từ Ủy ban Olympic Quốc tế.

Theo thông báo của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây, các phương tiện truyền thông báo chí sẽ không được đăng tải ảnh động hoặc những clip ngắn như Vine.

Nguyên nhân do điều này làm ảnh hưởng đến vấn đề bản quyền của các đài truyền hình. Theo Fortune, đài NBC (Mỹ) đã trả đến 1,2 tỷ USD phí độc quyền phát sóng các trận thi đấu tại Olympic lần này.

Lệnh cấm được áp dụng với bất kỳ định dạng ảnh động nào, bao gồm GIF, GFY, WebM, hoặc các loại video ngắn như Vine, IOC cho biết.

Olympic Rio noi khong voi anh dong anh 1
Những ảnh động tuyệt đẹp như thế này sẽ bị cấm tại Olympic năm nay. Ảnh: Giphy.

Các tổ chức truyền thông tin tức cũng không được sử dụng bất kỳ “dịch vụ tương tác” nào ngoài các chương trình IOC cho phép. Ủy ban lo ngại khán giả sẽ không xem Thế vận hội trực tiếp từ sóng truyền hình nếu có thể xem bất cứ khi nào họ muốn.

Các dạng ảnh GIF đã tạo ra cơn sốt trong suốt kỳ Thế vận hội vừa rồi (2012). Người hâm mộ thể dục dụng cụ vẫn còn nhớ mãi hình ảnh nữ vận động viên McKayla Maroney đã có một động tác tuyệt đẹp được lưu dưới định dạng này tại Olympic London.

Thông báo của Ủy ban Olympic đã chịu nhiều chỉ trích từ cư dân mạng thế giới.

Getty Images khoe dàn camera mang đến Olympic Rio

Theo tính toán, Getty Images chi ra 600.000 USD cho tổng số máy ảnh và ống kính mang đến Thế vận hội mùa hè. Mỗi tay máy của họ mang trên người tài sản trị giá 42.000 USD.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm