Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Note 7 là dấu hiệu đáng mừng cho Apple

Hãng điện thoại Hàn Quốc vừa cho ra mắt Galaxy Note 7 và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đối với Apple, đây dường như lại là dấu hiệu đáng mừng.

Samsung vừa cho ra mắt Galaxy Note 7 với những tính năng làm hài lòng người dùng trung thành của họ. Với mẫu điện thoại này, họ không hề giấu giếm ý định thu lợi nhuận khủng nhờ việc tạo ra các tính năng đặc biệt mang lại sức hút cho sản phẩm, theo Slash Gear.

Còn Apple lại nổi tiếng với những thay đổi trên thiết bị trước khi người dùng kịp thích ứng với nó. Ví dụ như chiếc MacBook Pro mới nhất của họ chỉ có duy nhất một cổng kết nối USB Type-C. Mặc dù vẫn không ngừng bán MacBook Pro, hãng vẫn chưa giới thiệu thêm phiên bản mới nào, sau hơn một năm kể từ khi chiếc MacBook mới nhất được ra mắt.

Samsung vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Chiếc Note 7 mới đây với hai cạnh cong khiến nó trông thanh lịch và quyến rũ hơn bất kì thiết bị nào thuộc dòng Note trước đó. Hãng điện thoại Hàn Quốc có lý do để tin vào thành công, sau khi kỉ lục doanh số của Galaxy S7 Edge vượt xa mọi chiếc Android trong nửa đầu 2016.

Samsung mo duong di cho Apple anh 1
Samsung vẫn đang làm tốt công việc của mình. Ảnh: Slash Gear.

Tuy nhiên, trong tất cả dòng sản phẩm Samsung Galaxy Edge những năm qua, bao gồm cả phiên bản Galaxy Note Edge năm 2014, có cảm giác như màn hình cạnh cong đã làm giảm đi tính chuyên nghiệp của Galaxy Note.

Rõ ràng, việc sử dụng màn hình cong trên dòng Note là vô lý bởi rất khó để vẽ vời được trên mặt cong thủy tinh. Có lẽ, việc dùng tay thao tác mới là tương lai thiết thực nhất đối với thiết kế dòng Edge.

Một điều nữa, đôi khi thẩm mỹ lại không đi cùng với khả năng hoạt động bền bỉ của sản phẩm. Người dùng có thể tự mua ốp lưng để bọc điện thoại, nhưng hầu hết các loại phụ kiện bảo vệ này cũng vô tình che mất đi cạnh cong của nó, khiến việc sử dụng máy bị ảnh hưởng.

Màn hình cong trên Note 7 có thể vẫn mang ý nghĩa thẩm mỹ hơn tính thực dụng, nhưng rõ ràng đây không còn là smartphone được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích công việc nữa.

Samsung mo duong di cho Apple anh 2
Apple có thể nhận ra mình cần phải làm gì sau thành công của Samsung. Ảnh: Slash Gear.

Trong khi đó, Apple lại đang ấp ủ chiếc iPhone Pro của họ, có thể ra mắt năm nay hoặc năm sau để kỷ niệm 10 năm iPhone lần đầu tiên được giới thiệu.

Vì thế, hãy tưởng tượng về một chiếc iPhone màn hình lớn , bộ vi xử lý mạnh, được trang bị thỏi pin dung lượng cao cùng độ linh hoạt của Apple Pencil. Đó chính là iPhone Pro.

Samsung rất tốt, nhưng họ dường như vừa vô tình mở hướng đi mới cho Apple.

Galaxy Note 7 sẽ có bản RAM 6 GB

Có thể, phiên bản cấu Note 7 hình khủng với RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ 128 GB sẽ chỉ bán tại thị trường Trung Quốc.

 

Dùng thử Samsung Galaxy Note 7 Galaxy Note 7 là chiếc smartphone hoàn thiện từ Samsung, model thay đổi mạnh từ thiết kế, tính năng và cấu hình.

 

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm