Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Getty Images khoe dàn camera mang đến Olympic Rio

Theo tính toán, Getty Images chi ra 600.000 USD cho tổng số máy ảnh và ống kính mang đến Thế vận hội mùa hè. Mỗi tay máy của họ mang trên người tài sản trị giá 42.000 USD.

Mới đây, tài khoản Instagram @gettysport của kho ảnh thương mại lớn nhất thế giới Getty Images đã đăng tải bức hình chia sẻ máy ảnh và ống kính các nhiếp ảnh gia của họ sẽ sử dụng trong Thế vận hội Olympic Rio sắp tới. Hầu hết trong số đó đều là những chiếc máy DSLR cao cấp của Canon.

Theo Michael Heiman, Giám đốc phụ trách mảng Sự kiện Thể thao của Getty Images thì hãng ảnh này sẽ xác lập một kỷ lục thế giới tại Olympic Rio: “Chúng tôi sẽ xác lập kỷ lục chụp 1,5 triệu bức hình trong suốt thời gian của thế vận hội mùa hè. Tuy nhiên, chỉ có khoảng trên dưới 80.000 bức hình được sử dụng sau khi chọn lọc và chỉnh sửa hậu kỳ”.

Getty Images khoe may anh khung anh 1
Dàn máy DSLR cùng ống kính 'khủng' của phóng viên Getty Images.

Heiman cho biết mỗi nhiếp ảnh gia của Getty Images sẽ được trang bị túi "đồ nghề" nặng gần 50 pound (tương đương 22,5 kg) để tác nghiệp. Trong đó chứa một máy ảnh 360 độ, 4 máy ảnh DSLR, một ống kính 16-35 mm f/2.8, một ống 24-70 mm f/2.8, một ống 70-200 f/2.8, một ống 300 mm f/2.8, một ống kính tele (400 mm, 500mm hoặc 600m), 2 đèn flash và máy tính xách tay.

Theo những gì Getty Images công bố thì mỗi phóng viên ảnh của họ sẽ mang trên người khối tài sản lên tới 42.000 USD nhằm mục đích "bắt" được những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại kỳ Thế vận hội mùa hè 2016.

Ngoài ra, Getty Images còn sử dụng máy ảnh 360 độ cùng 20 máy ảnh tự động để chụp hình trên không và dưới nước.

Theo các chuyên gia, số máy ảnh xuất hiện trong bức hình trên Twitter có giá lên tới 200.000 USD, còn giá trị ống kính đắt gấp đôi con số đó. Tuy nhiên, một phần trong số các thiết bị kể trên được Canon tài trợ.

Getty Images được thành lập năm 1995, được xem là kho ảnh thương mại lớn nhất thế giới. Người dùng có thể vào website của họ để tải các bức hình có dung lượng nhỏ nhưng bị chèn logo của Getty Images. Còn muốn tải các file ảnh lớn không bị chèn logo, người dùng phải trả tiền.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm