Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil trên đường phá kỷ lục kiến tạo của Thierry Henry

Phong độ chói sáng của Oezil đưa Arsenal bay cao trên bảng xếp hạng, giúp cho các đồng đội và anh tiến nhiều bước trên đường phá kỷ lục của Henry.

Cuối tuần qua, Mesut Oezil có đường chuyền dọn cỗ cho Joel Campbell ghi bàn mở tỷ số vào lưới Sunderland. Đây là đường kiến tạo thứ 12 của anh kể từ đầu giải.

Hiện Oezil là cầu thủ có số pha kiến tạo trong một giải đấu nhiều nhất ở châu Âu với 12 pha kiến tạo sau 14 trận ra sân. Xếp thứ hai là Raffael của Borrussia Monchengladbach với 8 pha kiến tạo. Douglas Costa (Bayern Munich) và Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) có 7 pha kiến tạo.

Tiền vệ người Đức đồng thời là người có số pha tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội cao nhất châu Âu với 63 lần.

Oezil đang tiến những bước rất dài trên con đường phá kỷ lục kiến tạo của huyền thoại Thierry Henry lập ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2002/2003.

Oezil và Giroud - bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh

Phong độ ấn tượng của Oezil khiến các đồng đội hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là Giroud và Sanchez.

Mesut Oezil đã có 12 pha kiến tạo và 2 bàn thắng sau 14 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Đáng chú ý là sau 15 trận đấu ở mùa giải năm ấy, Henry có đúng 5 pha kiến tạo. Ở 23 vòng đấu sau, anh thi đấu chói sáng để có thêm 15 pha kiến tạo, nâng tổng số lên 20 pha. Tuy nhiên, năm đó Arsenal nhìn MU lên ngôi vô địch.

Người xếp sau Henry là Frank Lampard với 18 pha kiến tạo ở mùa giải 2004/2005. Sau 15 vòng đấu, anh có 9 pha kiến tạo.

Mới đây Mesut Oezil đã phá kỷ lục kiến tạo liên tiếp của Cesc Fabregas lập được ở mùa giải trước. Kỷ lục mới của Oezil là kiến tạo trong 7 trận liền nhau.

Phong độ chói sáng của Oezil giúp Arsenal được hưởng lợi rất nhiều dù họ trải qua cơn bão chấn thương.

Oezil và Giroud là bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh. Oezil đã kiến tạo cho Giroud đến 5 bàn thắng. Ngoài ra Oezil kiến tạo cho Alexis Sanchez 3 bàn thắng và hai người cũng tạo cho nhau 16 cơ hội thuận lợi.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm