Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil tiết lộ màn chửi rủa thậm tệ của Mourinho

Mùa giải cuối cùng của Jose Mourinho với Real Madrid liên tục xuất hiện những cuộc chiến với các cầu thủ, trong đó có Sergio Ramos, Iker Casillas, Pepe và Mesut Oezil.

Trong cuốn tự truyện mang tên "Ma thuật của trò chơi", Oezil có kể về cuộc cãi vã gay gắt trong phòng thay đồ Real với HLV Mourinho, người rất bực mình về thái độ và cách thi đấu của cậu học trò trong trận gặp Derportivo.

Theo tiền vệ người Đức, Mourinho mắng nhiếc anh thậm tệ vào giờ nghỉ. "Cậu nghĩ tung ra 2 đường chuyền ngon là đủ rồi sao? Cậu nghĩ mình quá giỏi nên chỉ cần chơi thực hiện đường chuyền với 50% khả năng là đủ?", Oezil chia sẻ.

Oezil anh 1

Oezil từng tranh cãi nảy lửa với HLV Jose Mourinho lúc cả hai còn phục vụ Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Mourinho từng gọi Oezil là thằng hèn

Và rồi, Oezil mô tả Mourinho nhìn anh với đôi mắt màu nâu sẫm. Hai người họ giống hết những võ sĩ chuẩn bị bước lên sàn đấu. Tiền vệ người Đức thừa nhận rất căm ghét Mourinho, dù chiến lược gia này từng là người anh ngưỡng mộ.

Sự căng thẳng giữa Oezil và Mourinho chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. "Người đặc biệt" tiếp tục chỉ trích cậu học trò: "Tôi muốn cậu chơi như người tôi từng biết. Tôi muốn cậu bước ra sân và đá như người đàn ông dũng cảm. Còn nếu không biết ư? Tôi sẽ chỉ cho cậu".

Mourinho thậm chí còn gọi Oezil là thằng hèn, đồng thời tiếp tục mắng nhiếc: "Cậu muốn gì nào? Đi tắm nước nóng, rồi chải chuốt ư? Cậu có muốn một mình không? Hay là muốn biết tôi, các đồng đội và CĐV có thể làm gì cho cậu. Đừng khóc như thế chứ. Đi tắm đi. Chúng tôi không cần cậu".

Trước những lời khó nghe của Mourinho, Oezil nổi đóa. Anh đã vứt chiếc áo xuống chân "Người đặc biệt" và tiến thẳng đến phòng tắm. "Ông có ngon thì xỏ giày vào sân mà đá đi. Hãy mặc áo và ra sân đi. Chúc may mắn", Oezil đáp trả Mourinho trong cuộc tranh cãi. Nhưng sau đó, tiền vệ này phải xin lỗi thủ quân Sergio Ramos và toàn đội.

Sau cuộc cãi vã giữa Oezil và Mourinho, Ramos dự định khoác thêm chiếc áo của người đồng đội để ra sân. Ý nghĩa của hành động này được cho là muốn ghi bàn để dành tặng cho tiền vệ người Đức. Chi tiết này được Marca mô tả như bằng chứng rõ rệt nhất về sự chia rẽ giữa nhiều sao trong phòng thay đồ của "Los Blancos" và Mourinho.

Vì sao Oezil phải rời Real?

Năm 2013, Oezil phải rời Real. Ngày Mesut Oezil ra đi, Chủ tịch Florentino Perez của Real đối mặt với làn sóng chỉ trích đến từ phòng thay đồ lẫn người hâm mộ. Trong cơn bí bách, ngài Perez tiết lộ sự thật.

"Oezil không phải cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu ấy nghiện gái đẹp và cuộc sống về đêm", Chủ tịch Perez trả lời báo ABC, liên quan tới quyết định bán Oezil cho Arsenal vào hè năm 2013.

Với một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, và lại theo đạo Hồi như Oezil, lời cáo buộc của ông Perez trở thành sự xúc phạm nặng nề.

Oezil anh 2

Ronaldo từng rất bực mình khi Real bán Oezil cho Arsenal vào năm 2013. Ảnh: Getty Images.

Trong năm Oezil phải rời Real, Chủ tịch Perez cũng đưa về Bernabeu ngôi sao Gareth Bale. Động thái này khiến Cristiano Ronaldo cảm thấy giận dữ. "Việc CLB bán Oezil là tin buồn với tôi. Anh ấy là cầu thủ hiểu rõ cách tôi di chuyển trước khung thành. Tôi tức giận khi Oezil ra đi", CR7 trả lời báo chí.

Truyền thông xứ đấu bò tin Chủ tịch Perez bán Oezil vì muốn bù vào số tiền chiêu mộ Gareth Bale. Đó mới chính là nguyên nhân khiến tiền vệ người Đức phải rời sân Bernabeu. Với những ai hoài nghi về sự xuống dốc của Oezil, tất cả cần nhìn nhận lại. Nếu Oezil dở, Ronaldo đã không phản ứng mạnh mẽ.

Trong năm cuối khoác áo Real, Oezil cũng ghi 9 bàn và có 16 pha kiến tạo. Hai mùa trước đó, ngôi sao này cũng đóng góp 10 bàn thắng và 38 đường chuyền dọn cỗ cho "Los Blancos", theo Transfermarkt.

Rạn nứt giữa cựu sao Werder Bremen và Chủ tịch Perez được cho là xuất phát từ sự mâu thuẫn trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng. Real cho biết Oezil từ chối mức lương 6,5 triệu euro mà CLB đưa ra.

Cựu sao Werder Bremen lại đổ lỗ cho người bố đã không làm việc thật sự hoàn hảo trên bàn đàm phán. "Cứng đầu với Chủ tịch Perez chẳng mang đến điều gì hay ho. Cha của tôi không hoàn hảo và dường như ông ấy đòi hỏi quá nhiều lúc hai bên đàm phán", Oezil nói.

Tiền vệ này kể thêm tài khoản Twitter của mình đã bị ông bố tự động đóng, khiến anh mất hàng triệu người hâm mộ. Thậm chí, hãng Adidas cũng đòi Oezil phải bồi thường do vi phạm hợp đồng.

Tháng 9/2013, mối lương duyên giữa Oezil và Real kết thúc sau 3 năm gắn bó. Anh chuyển sang Arsenal với giá 50 triệu euro. Oezil cảm thấy rất tiếc nuối khi phải chia tay sân Bernabeu. Anh thổ lộ: "Rời Real là quyết định khó khăn nhất trong đời tôi. Tôi luôn mơ đến ngày chinh phục Champions League cùng CLB".

Trước khi sang Real, Oezil thừa nhận Barca mới là bến đỗ yêu thích của anh. Tuy vậy, đại diện xứ Catalonia lại không có những động thái thật sự nghiêm túc cho thấy muốn chiêu mộ tiền vệ này. Real lại thực hiện điều ngược lại. Vì vậy, Oezil quyết định đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu.

HLV Emery: ‘Oezil không còn là cầu thủ đẳng cấp thế giới'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề ấn tượng với phong độ của tiền vệ Mesut Oezil tại Arsenal. Ông còn chê ngôi sao người Đức đã dở đi rất nhiều.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm