Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand: 'Sau gần 2 năm Oezil mới tươi cười như vậy'

Sau khi chứng kiến Arsenal đánh bại đội bóng cũ, huyền thoại Man Utd dành lời khen ngợi đến Mesut Oezil.

Với việc đánh bại Man Utd 2-0 ở trận cầu tâm điểm vòng 21 Ngoại hạng Anh, Mikel Arteta có chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng Arsenal.

Ngoài 2 cầu thủ ghi bàn là Nicolas Pepe và Sokratis, tiền vệ Mesut Oezil là cái tên chơi nổi bật giúp "Pháo thủ" giữ 3 điểm ở lại Emirates.

Rio Ferdinand: '18 thang roi Mesut Oezil moi tuoi cuoi nhu the' anh 1

Oezil ăn mừng cùng HLV Arteta sau tiếng còi mãn cuộc. Ảnh: Goal.

Trong trận này, Rio Ferdinand tham gia bình luận trên kênh BT Sport. Huyền thoại MU tỏ ra bất ngờ với những gì Oezil thể hiện trên sân. Ông đặc biệt chú ý đến hình ảnh của tiền vệ người Đức lúc cuối trận, khi anh tươi cười cùng HLV Arteta và đồng đội.

“Có hình ảnh mà chúng ta nên chú ý, khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc và Arteta bước vào sân, tôi chưa bao giờ thấy Oezil tươi cười như thế gần 2 năm qua. Điều đó cho chúng ta biết cậu ấy đang đang hạnh phúc với đội bóng và HLV. Oezil thể hiện sự thanh thoát trong lối chơi và cho thấy tầm vóc của người nhạc trưởng trong trận đấu”, Rio bình luận trên BT Sport.

Không chỉ khen ngợi cá nhân Oezil, cựu danh thủ người Anh còn đánh giá cao Arsenal dưới thời HLV Arteta: “Arsenal đã chơi kỷ luật, còn cầu thủ vô cùng tự tin. Họ nhanh, mạnh và quyết liệt hơn MU. Pepe có trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Điều đó xuất phát từ niềm tin dành cho HLV. Nếu không tin tưởng HLV, bạn sẽ không thể thi đấu hiệu quả”.

Từ khi Arteta về dẫn dắt Arsenal, tiền vệ người Đức thay đổi nhiều cả về tinh thần lẫn cách chơi bóng. Nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với sân Emirates, khác với những tin đồn anh sẽ rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Với chiến thắng này, "The Gunners" vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ở vòng 22, HLV Arteta và học trò sẽ có chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace.

Rio Ferdinand: '18 thang roi Mesut Oezil moi tuoi cuoi nhu the' anh 2

Solskjaer: ' Chỉ 35 phút hay hơn MU là đủ để Arsenal thắng'

HLV trưởng của Man United đã có những lý giải về thất bại của đội bóng trước Arsenal trong trận đấu vòng 21 Premier League rạng sáng 2/1 (giờ Hà Nội).

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm