Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery: ‘Oezil không còn là cầu thủ đẳng cấp thế giới'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề ấn tượng với phong độ của tiền vệ Mesut Oezil tại Arsenal. Ông còn chê ngôi sao người Đức đã dở đi rất nhiều.

"Anh ấy là một cầu thủ giỏi, đó là điều hiển nhiên. Thế nhưng giải Ngoại hạng Anh đòi hỏi tính thể lực rất cao. Những màn trình diễn của Oezil không thể đoán trước được. Anh ấy không còn là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thỉnh thoảng, Arsenal chơi tốt hơn với Oezil, nhưng cũng có những trận đấu anh ấy không tạo ra được khác biệt gì", HLV Emery, người bị Arsenal sa thải vào ngày 29/11, nói với Marca.

Giữa HLV Emery và Oezil không có được mối quan hệ tốt. Nhà cầm quân 48 tuổi thậm chí gạch tên ngôi sao người Đức khỏi đội hình trong nhiều trận đấu. Bất chấp việc "Pháo thủ" luôn tỏ ra bế tắc trong lối chơi vì thiếu một người nhạc trưởng ở tuyến giữa, HLV Emery vẫn không đoái hoài tới Oezil.

Oezil anh 1

HLV Emery và Oezil không có mối quan hệ tốt. Ảnh: Getty Images.

Sau khi HLV Emery bị Arsenal sa thải, ban lãnh đạo đặt niềm tin vào Mikel Arteta. Lúc này, vị trí của Oezil lập tức được khôi phục. Rũ bỏ hình ảnh một cầu thủ lúc nào cũng buồn chán và hết động lực dưới thời HLV Emery, tiền vệ người Đức giờ trông hạnh phúc và đầy sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, HLV Emery vẫn không đánh giá cao Oezil, nhưng thừa nhận bầu không khí ở CLB khởi sắc hơn nhiều từ khi ông ra đi. Nhà cầm quân này còn bóng gió trách móc những cổ động viên Arsenal thiếu sự kiên nhẫn cho mình, đồng thời việc người hâm mộ quay lưng trở thành một phần nguyên nhân khiến ông bị sa thải.

Hiện HLV Emery vẫn chưa tìm được công việc mới. Dù vậy, ông vẫn dành nhiều thời gian quan sát tình hình chuyển động của bóng đá thế giới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết thêm chưa vội trở lại với công việc huấn luyện.

Rio Ferdinand: 'Sau gần 2 năm Oezil mới tươi cười như vậy'

Sau khi chứng kiến Arsenal đánh bại đội bóng cũ, huyền thoại Man Utd dành lời khen ngợi đến Mesut Oezil.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm