Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil ra mắt ấn tượng, Arsenal tạm dẫn đầu BXH

Dù không trực tiếp ghi bàn, Oezil vẫn được đánh giá rất cao khi kiến tạo để Giroud mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Sunderland.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Arsenal tung tin Mesut Oezil bị ốm và nhiều khả năng sẽ không thể có màn ra mắt Pháo thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là đòn hỏa mù của HLV Wenger nhằm giúp bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Pháo thủ tránh khỏi sự soi mói của dư luận. Bởi lẽ trên sân The Light, Oezil vẫn có tên trong đội hình xuất phát.


Video clip chiến thắng của Arsenal trước Sunderland.

Đúng như những gì CĐV Arsenal kỳ vọng, Oezil có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo mới. Ngay ở phút 11 của trận đấu, cựu ngôi sao của Real đã ghi dấu ấn. Từ một pha triển khai phản công thần tốc, bóng nhanh chóng chuyền đến cho Oezil bên cánh trái. Ngay lập tức tuyển thủ người Đức căng ngang vào trong tạo điều kiện để Giroud băng lên đệm lòng mở tỷ số cho đội khách.

Sunderland cũng không vừa. Chỉ sau ít phút các học trò của HLV Di Canio đã tung ra cú đáp trả rất nguy hiểm. Nhận bóng từ chân của Roberge, tiền đạo người Mỹ Altidore đi bóng thẳng vào khu vực trung lộ sau đó tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách chừng 26m. Bóng đi hơi liệng ra phía ngoài, nhưng thủ thành Szczesny vẫn kịp đổ người cứu thua cho Arsenal.

Những phút sau đó, quyền kiểm soát lại thuộc về Arsenal. Trong đó, Oezil là một trong những người chơi nổi bật nhất bên phía đội khách. Nhưng pha đi bóng kỹ thuật và những đường chuyền của anh khiến hàng phòng ngự Sunderland gặp rất nhiều khó khăn. Nếu thủ thành Westwood không trổ tài ở phút 25, bản hợp đồng 42,5 triệu bảng của Arsenal đã có được bàn thắng cho riêng mình.

Oezil có màn ra mắt ấn tượng.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Arsenal liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Westwood. Hàng loạt pha dứt điểm liên tục được tung ra, nhưng Walcott, Oezil và Giroud đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự đông nghịt của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, HLV Di Canio đã quyết định tung Gardner vào sân thay cho Vaughan. Sự thay đổi nhân sự của chiến lược gia người Italy ngay lập tức phát huy tác dụng. Nỗ lực đi bóng của Johnson đã buộc Koscielny phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại quả 11m cho Sunderland. Trên chấm 11m, cầu thủ vào thay người Gardner đã dễ dàng đánh lừa Szczesny để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Pha lập công của Gardner giúp Sunderland chơi khởi sắc hơn. Có thời điểm Mèo Đen gây sức ép ngược trở lại Pháo thủ. Tuy nhiên, bản lĩnh và lực lượng vượt trội giúp Arsenal không chỉ đứng vững trước những pha lên bóng của đội chủ nhà, mà Pháo thủ còn ghi được liền hai bàn thắng trước khi hiệp 2 khép lại.

Ramsey lập cú đúp, giúp Pháo thủ hạ gục Mèo đen.

Tình huống đầu tiên ở phút 67, sau cú tạt bóng của Jenkinson bên cánh phải, Ramsey đã tung ra cú volley tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Westwood. Đến phút 76, tiền vệ người xứ Wales một lần nữa tỏa sáng khi đón bóng từ chân Giroud sau đó đánh bại thủ thành đội chủ nhà ở thế đối mặt, ấn định chiến thắng ấn tượng 3-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, Arsenal có được 9 điểm sau 4 vòng đấu tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sunderland đứng lót bảng với duy nhất một điểm trong tay.

Đội hình ra sân:

Sunderland: Westwood; Celustka, Colback, Roberge, Diakite; Vaughan (Gardner 46'), Mavrias (Borini 71'), Ki, Johnson; Fletcher (Wickham 77'), Altidore.

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Sagna, Koscielny, Gibbs; Flamini, Ramsey, Wilshere; Oezil (Vermaelen 80'), Walcott (Monreal 90’), Giroud (Akpom 90’).

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Gardner 48’pen – Giroud 11’, Ramsey 67’,76’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm