Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil gây sốt trên mạng xã hội với kỹ thuật lốp bóng đặc biệt

Sau Fabregas với đường chuyền "giẫm bóng", đến lượt Mesut Oezil gây bão mạng xã hội khi thể hiện kỹ thuật lốp bóng đặc biệt trong trận đấu gần nhất của Arsenal.

Trong trận thắng Bournemouth 5-1 ở vòng 28 Premier League vừa qua, Mesut Oezil ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal bằng pha dứt điểm tinh tế sau đường kiến tạo của Sead Kolasinac.

Nếu nhìn qua, nhiều CĐV lầm tưởng đó là pha lốp bóng cơ bản. Tuy nhiên khi quan sát kỹ, đây là kỹ thuật dứt điểm khá "dị" và chỉ có tiền vệ người Đức mới thực hiện.

Oezil lop bong dac biet anh 1

Kỹ thuật lốp bóng bằng lòng trong khi bóng trên mặt đất chỉ có ở Oezil.

So với những pha lốp bóng thông thường bằng mu bàn chân, Mesut Oezil đã đánh bại Artur Boruc bằng cú lốp bóng bằng lòng trong chân thuận. Điểm tiếp xúc giữa lòng trong chân trái và đáy trái bóng tạo nên quỹ đạo khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Oezil đã nhiều lần thực hiện kỹ thuật này trong các trận đấu ở tuyển quốc gia và Arsenal. Cũng giống như những pha lốp thông thường, Oezil có thể dùng kỹ thuật tạo ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

"Bounce" là cái tên nhiều CĐV dành tặng cho kỹ thuật lốp bằng lòng trong khi trái bóng vẫn nằm trên mặt đất đầy ảo diệu của ngôi sao người Đức.

"Kỹ thuật độc đáo, khéo léo và kỳ lạ. Oezil đã làm điều này trong nhiều năm và chỉ có anh ấy làm được điều này", người dùng Twitter Akem Aiman nhận xét.

Oezil lop bong dac biet anh 2
Oezil được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng 5-1 của Arsenal trước Bournemouth. Ảnh: Getty.

Ngay cả cựu danh thủ Ian Wright cũng không giấu nổi sự phấn khích sau khi chứng kiến pha làm bàn đặc biệt của Oezil: "Không phải ai cũng làm được. Với cách này, Oezil từng ghi bàn vào lưới Huddersfield và giờ là Bournemouth".

Mùa giải năm nay, Mesut Oezil không được HLV Unai Emery trọng dụng. Anh đá chính 14 lần tại Premier League, ghi 4 bàn và thực hiện 3 kiến tạo. Nhiều CĐV "Pháo thủ" cho rằng những đóng góp này là quá ít ỏi so với mức lương 350.000 bảng mỗi tuần trong bản hợp đồng cựu tiền vệ Real ký với CLB chủ sân Emirates cách đây không lâu.

HLV Emery trấn an Oezil sau quãng thời gian ngồi dự bị Cựu thuyền trưởng CLB PSG khuyên cậu học trò không nên nôn nóng với việc ra sân, thay vào đó cần tập trung tập luyện để hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp phải.

Tranh cãi quanh đường chuyền kỳ lạ của Fabregas

Cesc Fabregas tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội với đường chuyền giẫm bóng kỳ lạ trong trận đấu với Lyon hôm 25/2 vừa qua.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm