Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama xin lỗi giáo sư nghệ thuật vì nói hớ

Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi thư tới một giáo sư để xin lỗi về những lời bình luận của ông đối với bộ môn lịch sử mỹ thuật.

Trong chuyến thăm một nhà máy của General Electric tại bang Wisconsin hồi tháng trước, Tổng thống Obama bình luận rằng người Mỹ nên theo đuổi những nghề liên quan tới kỹ thuật và thương mại, chứ không nên học những ngành xã hội như lịch sử mỹ thuật, AP đưa tin.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Không đồng tình với nhận định của tổng thống, giáo sư mỹ thuật Ann Collins Johns của Đại học Texas-Austin đã gửi thư điện tử tới Obama. Ann khẳng định rằng bà là một người hâm mộ Obama, đồng thời đưa ra những điểm tích cực của bộ môn lịch sử mỹ thuật để bảo vệ quan điểm rằng thanh niên Mỹ vẫn nên học bộ môn này.

Ngay lập tức Obama viết một thư để gửi tới giáo sư Ann. Nhưng trước khi gửi thư, ông gửi bản scan của nó tới e-mail của Ann.

"Tôi muốn xin lỗi về những lời bình luận vội vàng. Hôm ấy tôi chỉ muốn nói về thị trường lao động, chứ không nói về giá trị của lịch sử mỹ thuật. Thực ra lịch sử mỹ thuật là một trong những môn mà tôi yêu thích ở trường trung học. Nó giúp tôi trải qua nhiều niềm vui trong cuộc sống. Vì thế, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới toàn bộ khoa Lịch sử Mỹ thuật", Obama viết như vậy trong thư.

Tổng thống Mỹ gây tranh cãi với tấm ảnh ở Nam Phi

Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ nghiêng người để chụp hình cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, trong khi đệ nhất phu nhân Michelle Obama tỏ ra không hài lòng.


 Ann nói rằng bà rất vui vì Obama phản hồi ý kiến của bà.

"Chắc tôi sẽ vui hơn khi nhận bản viết tay của lá thư", bà nói.

http://news.yahoo.com/photos/obama-hopes-myra-first-step-photo-082657410.html

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm