Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama sắp về thăm 'quê hương tuổi thơ' Indonesia

Cựu tổng thống Barack Obama sắp đến Indonesia để tham dự Đại hội Cộng đồng người gốc Indonesia và gặp Tổng thống Joko Widodo. Indonesia là nơi ông Obama trải qua 4 năm niên thiếu.

Jakarta Post cho biết cựu tổng thống Obama sẽ đến Indonesia vào đầu tháng 7 để dự lễ khai mạc Đại hội Cộng đồng người gốc Indonesia lần thứ 4, sự kiện do Mạng lưới Người gốc Indonesia Toàn cầu tổ chức. Trước đó, ông Obama sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Widodo tại Dinh tổng thống Indonesia.

Obama chu du anh 1
Tổng thống Obama và phu nhân Michelle trong chuyến thăm Indonesia hồi năm 2010. Ảnh: AFP.

Cựu tổng thống Mỹ cũng sẽ dành những ngày ở Indonesia để thăm thú quần đảo, thưởng thức những món ăn yêu thích lúc nhỏ và trở lại vài nơi chốn cũ. Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya cho biết cựu tổng thống Mỹ sẽ có một chuyến đi đầy "hoài niệm" với nhiều món ăn yêu thích như cơm chiên và súp thịt viên.

"Tôi nghĩ ông ấy sẽ đến những địa điểm yêu thích nhất", Bộ trưởng Yahya  nói với trang tờ Kompas (Indonesia) nhưng không tiết lộ lịch trình chi tiết.

Obama chu du anh 2
Ông Obama (giữa) cùng bạn bè tại Indonesia. Ảnh: AP.

Jakarta Post nhận định nơi cựu tổng thống Mỹ nhớ nhất có lẽ là trường tiểu học công lập SDN-01, nơi ông theo học trong thời gian sống tại Jakarta.

Năm 1967, cậu bé 6 tuổi Barack Obama chuyển từ Hawaii (Mỹ) đến Jakarta để sống cùng mẹ và cha dượng. Đến năm 1971, cậu được gửi trở lại Hawaii sống cùng ông bà.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Obama và vợ đã dành nhiều thời gian cho những kỳ nghỉ trên khắp thế giới, bao gồm rất nhiều chuyến đi châu Âu. Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục phụng sự với tư cách một công dân, tập trung vào những lĩnh vực mình quan tâm như đào tạo thế hệ lãnh đạo mới, thúc đẩy an ninh lương thực...

Obama đội mũ lưỡi trai ngược đi nghỉ Ông Obama và vợ đang đi nghỉ ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, cựu tổng thống mặc trang phục giản dị đời thường với quần soóc, dép xỏ ngón và đội mũ lưỡi trai ngược.

Tổng thống Trump chỉ trích ông Obama về vụ Otto Warmbier

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ý không hài lòng khi Otto Warmbier được đưa về Mỹ sau 17 tháng, mốc thời gian theo ông là quá muộn màng.

Cuộc sống chu du hậu Nhà Trắng của ông Obama

Gần 5 tháng sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama kết thúc kỳ nghỉ dài cùng gia đình và bắt đầu quay trở lại sự nghiệp chính trị với các cuộc gặp mặt và diễn thuyết khắp thế giới.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm