Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama kết thúc chuỗi ngày 'ở ẩn' để xuất hiện trước công chúng

Ngày 24/4, cựu tổng thống Barack Obama sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở một sự kiện công khai từ khi kết thúc nhiệm kỳ hôm 20/1.

Sau những chuỗi ngày nghỉ dưỡng tưởng chừng bất tận, cựu tổng thống Obama sẽ xuất hiện tại một sự kiện dành cho sinh viên tại Đại học Chicago vào ngày 24/4.

Sự kiện này không giới hạn đối tượng tham dự nhưng với số ghế có hạn, sẽ tạo cơ hội giao tiếp giữa các lãnh đạo trẻ và sinh viên nhằm "đối thoại về việc tổ chức cộng đồng và trao đổi dân sự".

Obama xuat hien sau ky nghi anh 1
Thời gian sau khi rời Nhà Trắng của ông Obama là những kỳ nghỉ dưỡng bất tận từ biển Caribbean đến Nam Thái Bình Dương. Ảnh: Getty.

"Sự kiện là một phần trong kế hoạch hậu tổng thống của ông Obama nhằm ủng hộ và khích lệ các thế hệ lãnh đạo tiếp theo có mong muốn xây dựng các cộng đồng trên khắp thế giới", Politico dẫn lời giới thiệu về sự kiện.

Các nguồn tin thân cận cho biết cựu tổng thống sẽ nói về việc ông được truyền cảm hứng để bắt đầu sự nghiệp chính trị như thế nào từ khi còn là một người phục vụ cộng đồng ở Chicago.

Chicago cũng là nơi ông có bài phát biểu cuối cùng trước người dân Mỹ khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Trong bài phát biểu đó, Obama đã nhấn mạnh ông sẽ tiếp tục phụng sự nước Mỹ với tư cách một công dân.

Sau sự kiện ở Chicago, cựu tổng thống sẽ đến Boston để dự một lễ trao giải.

Trong lịch trình sắp tới của Obama không có sự kiện chính trị nào. New York Times dẫn các nguồn tin thân cận cựu tổng thống cho biết ông Obama trung thành với nguyên tắc "mỗi thời điểm chỉ có một tổng thống" và không định đối đầu với Tổng thống Donald Trump trong bất cứ vấn đề nào, dù gây tranh cãi và đi ngược lại quan điểm của Obama.

Obama và các cộng sự của ông biết rằng bất cứ bình luận chính trị nào trước công chúng của ông đều sẽ được diễn dịch thành lời chỉ trích Tổng thống Trump.

Cho đến nay, lần đầu tiên Obama phá vỡ nguyên tắc là khi ông phản đối chính sách nhập cư của ông Trump hồi cuối tháng 1.

Obama gây náo loạn đường phố New York Sự xuất hiện của ông Barack Obama tại New York thu hút sự chú ý người dân nơi đây, cánh báo chí đổ xô tới đưa tin trong khi đám đông reo hò, vẫy tay đón chào cựu tổng thống.

Vợ chồng Obama tạo dáng trên du thuyền 300 triệu USD

Trong trang phục trẻ trung và khỏe khoắn, vợ chồng cựu tổng thống thoải mái tạo dáng chụp ảnh khi làm khách trên chiếc du thuyền hạng sang của tỷ phú người Mỹ David Geffen.

Trump chỉ trích Obama sau vụ tấn công khí gas ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cả người tiền nhiệm Barack Obama sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria ngày 4/4.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm