Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump chỉ trích Obama sau vụ tấn công khí gas ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cả người tiền nhiệm Barack Obama sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria ngày 4/4.

Ông Trump khẳng định cuộc tấn công nghi là sử dụng khí gas khiến 58 người thiệt mạng là hậu quả từ "sự yếu đuối" của chính quyền Obama.

"Những hành động tàn ác của chính quyền Bashar al-Assad là hệ quả từ chính quyền cũ ở Mỹ, họ đã yếu đuối và không đưa ra giải pháp cụ thể. Ông Obama từng tuyên bố ban hành những quy tắc chống sử dụng vũ khí hóa học hồi 2012, nhưng không có gì xảy ra", Independent dẫn lời chính quyền Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng cho biết chính quyền Trump chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào đối với Syria. Tổng thống Mỹ đã trao đổi với các cố vấn an ninh quốc gia về vấn đề này.

Trump chi trich Obama anh 1
Hình ảnh một nạn nhân trong vụ tấn công hóa học ngày 4/4 tại Syria. Ảnh: BBC.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng sẽ họp trong ngày 5/4 để thảo luận về cuộc tấn công vừa qua ở Syria.

Trước đó, người dân Idlib, Syria cho biết họ nghe thấy tiếng máy bay, sau đó là hàng loạt tiếng nổ và mọi người bắt đầu có những triệu chứng như khó thở, trào bọt mép... Ít nhất 58 người đã thiệt mạng và các bệnh viện đều đang quá tải.

Khan Sheikhoun là thị trấn đang do lực lượng nổi dậy ở Syria kiểm soát.

Các nhóm đối lập tuyên bố vụ tấn công "làm dấy lên nghi vấn" về tiến trình hòa bình ở Syria. Trước đó, quân đội Syria liên tiếp phủ nhận sử dụng các loại vũ khí hóa học.

Sơ cứu nạn nhân vụ tấn công bằng khí độc ở Syria Vụ tấn công bằng khí độc ở Syria đã làm ít nhất 58 người chết. Nhiều người ngã xuống và tử vong tại chỗ trong khi hàng loạt người khác trào bọt mép, ngất xỉu hoặc khó thở.

Nghi vấn tấn công bằng khí gas ở Syria, 58 người chết

Ít nhất 58 người, trong đó có 9 trẻ em, thiệt mạng trong vụ tấn công được cho là bằng khí gas ở Idlib ngày 4/4, trong khi quân đội Syria bác bỏ thông tin tấn công bằng hóa học.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm